Tiện ích, - 20/09/2019 06:29 PM
Trong năm 2018, Mercedes-Benz Việt Nam bán được 6.269 xe ra thị trường bao gồm cả xe lắp ráp và nhập khẩu nguyên chiếc. Góp phần lớn trong đó là dòng sản phẩm GLC được ưa chuộng nhất của Mercedes-Benz tại Việt Nam.

Không nói quá khi Mercedes –Ben là một trong những hãng xe sang thành công nhất tại thị trường Việt Nam. Thời điểm hiện tại, Mercedes-Benz Việt Nam đang phân phối ra thị trường 13 mẫu xe khác nhau với khoảng 38 phiên bản cho người tiêu dùng lựa chọn. Trong đó, mẫu GLC được giới thiệu lần đầu vào năm 2015 để thay thế cho Mercedes-Benz GLK.

Nằm trong đại gia đình G-Class, GLC còn có những người anh em khác như GLK, GLS, GLE mà người Việt có thể dễ dàng bắt gặp trên đường phố Việt Nam. Để phân biệt, bạn đọc có thể hiểu tất cả các dòng xe nào có tên bắt đầu bằng chữ G đều sẽ là xe SUV của Mercedes.

Theo số liệu từ hãng xe, Mercedes-Benz GLC chiếm 90% thị phần trong phân khúc. Tại thị trường Việt Nam, hãng xe Đức đang phân phối 5 mẫu xe thuộc Mercedes-Benz GLC bao gồm: GLC 200, GLC 250, GLC 300, AMG GLC 43 4Matic, GLC 300 4Matic Coupe.

Ngoại thất

Hầu hết các phiên bản Mercedes-Benz GLC đều sở hữu kích thước 1890 x 1644 (mm), chiều dài cơ sở 2873mm và khoảng sáng gầm đạt 230mm. Riêng với Mercedes-Benz GLC 300 4Matic Coupe, chiều dài sẽ tăng thêm 76mm và chiều cao giảm hơn khoảng 42 mm so với các phiên bản khác.

Khắc phục những nhược điểm trước đó của người tiền nhiệm GLK, Mercedes-Benz GLC thế hệ mới không còn mang kiểu dáng “hình hộp” vuông vức đặc trưng mà đã lột xác trở thành một mẫu xe tinh tế hơn với vẻ ngoài thanh thoát, hiện đại nhưng cũng không kém phần năng động. 

Nội thất

Mercedes-Benz GLC có khoang nội thất gần như tương đồng với C-Class, mọi chi tiết đều được sắp đặt khá quen thuộc, một số trang bị nổi bật trong xe có thể kể đến như hệ thống giải trí Comand Online, màn hình màu TFT 8,4-inch, bộ thu sóng phát thanh, đầu đọc thẻ SD, bộ nhớ lưu trữ nhạc 10 GB, kết nối Bluetooth, trình duyệt Internet, hệ thống âm thanh Burmester và hỗ trợ kết nối Apple CarPlay - Android Auto.

Bên cạnh đó, người dùng có thể chọn 4 tông màu nội thất tiêu chuẩn đi kèm những chất liệu cao cấp như Artico, Dinamica, da, Nappa, nhôm, sợi carbon, gỗ..

Bên cạnh đó, so với người tiền nhiêm GLK diện tích bên trong xe được mở rộng một cách đáng kể. Cùng với đó, khoang cốp chứa đồ của phiên bản này cũng được nâng lên khá nhiều.

Động cơ

Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe này là  động cơ I4, hộp số tự động 9 cấp đi kèm hệ dẫn động 4 bánh (ngoại trừ Mercedes-Benz GLC 200). Bên cạnh đó, GLC được trang bị 5 chế độ vận hành Comfort, ECO, Sport, Sport+, và Individual.

Còn bản hiệu suất cao Mercedes-AMG GLC 43 4Matic sử dụng động cơ V6, tăng áp kép, dung tích 3.0 lít, kết hợp cùng hệ dẫn động AMG Performance 4Matic.

Trang bị an toàn

Về các công nghệ an toàn, Mercedes-Benz GLC được trang bị hệ thống Direct. Các công nghệ an toàn bao gồm phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt xe khi tăng tốc ASR, ổn định thân xe điện tử ESP kết hợp với Curve Dynamic, hệ thống chống gió thổi ngang, cảnh báo mất tập trung Attention Assist. GLC cũng bao gồm hệ thống phanh adaptive, nhấp giữ (Hold) khi còn ở số Drive, đèn phanh khẩn cấp khi phanh gấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc cũng như hệ thống ngắt động cơ tạm thời.

Giá bán và đối thủ

Hiện tại, mẫu xe GLC có 5 phiên bản với mức giá mới nhất 2019 dao động từ 1,699 tỷ đến 2,949 tỷ. So với các đối thủ Audi Q5, BMW X3 hay Lexus RX, Mercedes-Benz GLC có giá bán mềm hơn nhờ sở hữu ưu thế lớn là được lắp ráp trong nước.

Tháng 12/2018, dòng sản phẩm GLC dính đợt triệu hồi lớn tại Việt Nam với số lượng lên tới 4.802 xe thuộc các phiên bản GLC 200, GLC 250 4MATIC, GLC 300 4MATIC. Nguyên nhân do khóa cài ở dây đai an toàn hàng ghế sau có thể kéo rút vào khe rãnh giữa tấm ốp cột C và tấm ốp hông. 

Ngoài ra, hồi tháng 8 /2018, mẫu xe đa dụng cũng vướng vào vụ lùm xùm khi khách hàng phản ánh vi sai cầu trước của xe bị vào nước. Tranh cãi càng gay gắt khi hãng nói đây không phải lỗi thiết kế và khuyến cáo khách hàng không cho xe đi qua mực nước tĩnh quá 300 mm so với mặt đất.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.