Thời gian giãn cách xã hội kéo dài, khiến lượng ô tô trong kho rất nhiều, chưa kể những mẫu xe bán chậm thường có số Vin từ năm trước, mặc dù không ảnh hưởng quá lớn những dễ làm mất giá khi bán lại.

Dù cùng một đời nhưng xe sản xuất tháng cuối năm trước vẫn luôn có giá bán lại thấp hơn so với giá xe của năm hiện tại, lúc này các chủ xe thường sẽ ấm ức bởi chênh lệch không nhiều nhưng lại mất đi một đời xe, chưa kể các chiêu thức quảng cáo hấp dẫn dễ khiến người mua dính phải các xe tồn kho quá lâu đặc biệt là những xe có doanh số thấp.

sau-dich-lam-cach-nao-de-mua-xe-khong-dinh-hang-ton-kho

Thông thường cách dễ nhận biết ô tô tồn kho nhanh nhất là dựa trên số khung còn gọi là số VIN trên xe, thường sẽ nằm trên khung cửa xe ghế lái, vách ngăn động cơ hoặc kính chắn gió,… tùy thuộc vào hãng xe.

Một dãy số VIN thường gồm chữ latin và số thứ tự, theo quy định thì từ năm 2010 tới 2030 sẽ bắt đầu từ chữ A, ví dụ năm 2011 sẽ là chữ B, 2012 là chữ C,… thì năm 2020 sẽ là L và 2021 là chữ M hoặc nhanh nhất có thể căn cứ vào giấy xuất xưởng để biết. Lưu ý không áp dụng với các chữ cái I, O, Q, U hoặc Z.

sau-dich-lam-cach-nao-de-mua-xe-khong-dinh-hang-ton-kho

Ngoài ra có thể xác định số tháng ra đời của xe dựa vào thông tin trên lốp xe. Tìm trên vành lốp xe có 1 dãy mã số bắt đầu bằng cụm từ DOT và kết thúc bằng 4 chứ số đó chính là ngày tháng năm sản xuất. Ví dụ 4 số cuối là 2320 thì sản xuất vào tuần 23 của năm 2020, thông thường đối với xe mới trong hãng thì lốp sẽ được lắp có độ chênh lệch chỉ 1 tháng, đây chỉ là phương pháp ước chừng khó có tính chính xác tuyệt đối.

Mặc dù xe hơi sản xuất ra là để che nắng, che mưa trước các tác động của thời tiết, tuy nhiên để lâu ngày thì chắc chắn sẽ có những ảnh hưởng không nhỏ mặc dù đã qua kiểm tra trước khi bàn giao. Thông thường những chiếc xe này đều có doanh số thấp bán chậm. Việc mua xe trôi 1 đời cũng ảnh hưởng tới khả năng thanh khoản sau này.

sau-dich-lam-cach-nao-de-mua-xe-khong-dinh-hang-ton-kho

Thường thì những xe tồn kho sẽ được hãng giảm giá khá mạnh tay có khi lên đến vài trăm triệu, thế nên khi đã chấp nhận mua xe tồn kho, người dùng cần kiểm tra kỹ nội thất, động cơ, để tránh mất thời gian đi bảo hành sau này.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.