Kỹ thuật thô sơ không bụi cũng khó
Theo đó, trong khi làm sạch đường để rải thảm nhựa, nhiều công nhân thay vì hút bụi hay rửa đường thì lại dùng máy công suất lớn để xịt. Điều này khiến bụi bẩn bay mù trời, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
Chưa kể, với lượng bụi này, tầm nhìn của người tham gia giao thông bị hạn chế di rất nhiều. Tuy nhiên, đơn vị thi công lại ko có cảnh báo phía trước đang thổi bụi hoặc phân luồng sang phía bên cạnh.Từ đó tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm tai nạn có thể xảy ra vì cung đường này có khá nhiều xe cộ qua lại. Chưa kể, tình trạng này còn khiến người dân cảm thấy ngộp thở khi đi lái xe. Đặc biệt đối với trẻ em và người lớn tuổi.
Khổ nhất là những nhà dân hai bên đường phải hứng chịu toàn bộ số bụi đất này. Mặc dù đã đóng cửa cẩn thận nhưng vẫn không tránh khỏi. Bụi đất đóng lớp dày trên cửa kính. Nhiều hộ kinh doanh còn khổ sở hơn khi khách chẳng ai ghé vì quá bẩn.
Được biết, dự án cải tạo, sửa chữa đường Nguyễn Trãi có tổng mức đầu tư lến đến hàng chục tỷ đồng. Nhưng hình ảnh những người công dân lưng mang bình xịt công suất lớn thổi bụi mù mịt khiến ai cũng bực bội.
Việc này không chỉ là hành động thiếu văn hóa, vô ý thức, gây ô nhiễm không khí nghiêm trọng mà còn thể hiện trình độ làm đường của nước ta còn quá lạc hậu. Cả một đội ngũ như vậy nhưng thiết bị cũng như kỹ thuật còn quá thô sơ, thiếu tiến bộ.
Chất lượng vẫn còn yếu kém
Đây chỉ là số ít những trường hợp khiến cồng đồng mạng bức xúc. Có giai đoạn, người dân thành phố lao đao khốn khổ vì những lô cốt do các đơn vị thi công đường tạo ra. Ai ai cũng bức xúc vì nó gây ra tình trạng tắc đường, ùn tắc giao thông giờ cao điểm.
Nhiều nơi còn giăng cả rào chắn chiếm gần hết con đường. Chỉ chừa lại một khoảng nhỏ với hệ thống cảnh báo thì sơ sài, đơn giản. Đặc biệt, nhiều vụ tai nạn liên quan đến sự cẩu thả của các đơn vị thi công như rơi xuống cống, vướng phải các vật cản….Gây chết người nhưng chẳng biết truy cứu trách nhiệm cụ thể với ai.
Chưa kể nhiều đoạn đường bị cày lên, lấp xuống liên tục do chưa đồng bộ trong việc lắp đặt các ống nước hay hệ thống cống. Nhiều hộ kinh doanh ven đường lãnh đủ. Buôn bán ế ẩm vì khách không thể vào quán xá. Trường hợp mưa xuống thì thôi khỏi nói, bùn đất văng khắp nơi.
Rồi chất lượng của các công trình này đều bị nghi ngờ. Nổi bật nhất trong năm 2019 đó là vụ việc đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với tổng kinh phí tới 34.500 tỷ. Nhưng khi xây dựng xong thì lại hư hỏng nghiệm trọng. Ổ voi, ổ gà chi chít, rồi xảy ra hiện tượng lún sụt, gây mất an toàn và khiến dư luận bức xúc.
Ngoài ra, vụ đường tránh Chư Sê, tỉnh Gia Lai với số vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng vừa nghiệm thu nhưng đã bị hư hỏng nặng, mặt đường nứt toác, sụt lún. Chưa kể đến các vụ thi công đường làm sụt lún nhà dân nghiêm trọng.
Cơ quan chức năng cũng đã tích cực phát hiện và xử lý kịp thời nhiều đơn vị, cơ sở thi công chậm tiến độ, cẩu thả nhưng số lượng vi phạm vẫn còn rất nhiều. Qua đây mới thấy, vấn đề thi công đường bộ ở nước ta vẫn còn tồn tại nhiều điểm bất cập đáng kể. Cần phải khắc phục để đưa giao thông trở thành cầu nói huyết mạch, giúp kinh tế phát triển hơn nữa trong thời gian tới.
Ô tô đang di chuyển bất ngờ gặp sự cố hỏng hóc, buộc tài xế phải dừng đỗ xe ngay trên đường để sửa chữa hoặc chờ xe cứu hộ là chuyện thường gặp. Tuy nhiên, không ít trường hợp, người điều khiển ô tô chủ quan, không tuân thủ các quy tắc an toàn dẫn đến va chạm nguy hiểm.
Nhiều người thắc mắc nếu chưa đổi biển số xe thành biển số định danh thì có bị phạt hay không?
Từ mùa giải 2022, giải đua xe nhanh nhất hành tinh sẽ sử dụng siêu xe Mercedes-AMG GT Black Series làm xe an toàn và Mercedes-AMG GT 63 S 4Matic+ làm xe y tế.
Sáng 7/11, tài xế Nguyễn Duy Sỹ (30 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú Đồng Nai) lái ôtô tải chở nhựa đường đi từ đường tỉnh lộ 817 qua trung tâm hành chính huyện Mộc Hóa. Khi xe lên cầu dây văng Bình Phong Thạnh, nhịp cầu bất ngờ bị sập, ôtô bị mắc kẹt.
Hiện nay, khi tham gia giao thông, các lỗi đi sai làn đường diễn ra khá phổ biến, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Điều này cực kỳ nguy hiểm, là nguyên nhân: nặng thì gây tai nạn mà nhẹ cũng luôn gây ùn tắc giao thông ghê gớm.