Từ sau 15/8 trên cả nước sẽ tiến hành định danh biển số xe. Trong trường hợp chủ xe hiện tại mua lại xe cũ đã qua tay nhiều chủ trước đó và không thể tìm được người chủ đứng tên trên giấy tờ xe thì làm sao?

Sau khi Thông tư 24 có hiệu lực, xe không chính chủ sẽ mặc định là biển số định danh của người đứng tên trên giấy đăng ký xe chứ không phải người đang sử dụng.

Sau ngày 15/8, những người đang sở hữu biển 5 số sẽ mặc định là biển số định danh của người đứng tên trên giấy đăng ký xe. Do đó, xe không chính chủ đã đăng ký biển 5 số thì mặc định biển số đó là biển số định danh của người đứng tên trên giấy đăng ký xe, tức chủ cũ của xe.

Sau ngày 15/8, trên mạng xã hội chia sẻ các thông tin liên quan đến việc lưu thông xe không chính chủ sẽ bị xử phạt. Tuy nhiên, những thông tin này không chính xác.

Hiện tại theo nghị định 100/2019 và nghị định 123/2021 bổ sung thì không có lỗi nào gọi là lỗi xe không chính chủ, mà chỉ có quy định về xử phạt hành vi không làm thủ tục đăng ký, sang tên để chuyển tên của chủ xe khi đăng ký mua bán, cho tặng, thừa kế trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày chuyển quyền sở hữu xe.

Như vậy khi lưu thông trên đường, khi CSGT kiểm tra giấy tờ, người dân chỉ cần xuất trình Cà vẹt xe, bằng lái xe, giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường (đối với ô tô) như hiện nay là được.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.