- 19/12/2023 04:52 PM
“Hiểu Biết Nhỏ, An Toàn Lớn” không chỉ là chương trình bổ sung những kinh nghiệm quan trọng trong việc cứu giúp người bị nạn, mà hơn thế còn là việc bảo vệ chính những người tham gia trợ giúp các nạn nhân trong tai nạn.

Ford Driving Skills for Life (DSFL) là chương trình hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường giúp chia sẻ những kỹ năng sơ cứu cơ bản khi gặp nạn, không chỉ chia sẻ những kinh nghiệm quan trong trong việc cứu người mà hơn hết còn là việc bảo vệ chính những người tham gia trợ giúp các nạn nhân trong tai nạn.

nhung-kinh-nghiem-ve-so-cuu-co-ban-can-co-khi-gap-tai-nan-tren-duong

Dự án này do Ford Việt Nam kết hợp với bác sĩ Ngô Đức Hùng - khoa hồi sức cấp cứu của bệnh viện Bạch Mai, Giảng viên Đại học Y Hà Nội thực hiện, bao gồm chuỗi 18 video ngắn về kiến thức sơ cứu cơ bản, các tình huống sơ cứu được thể hiện hài hước giúp người xem dễ nhớ và dễ tiếp cận cùng với bộ thẻ thông tin (flashcard) tiện dụng, dễ dàng mang theo hoặc lưu trữ trên các thiết bị di động.

nhung-kinh-nghiem-ve-so-cuu-co-ban-can-co-khi-gap-tai-nan-tren-duong

“Mỗi người cần có kỹ năng sơ cứu cơ bản cần thiết để có thể kịp thời ứng phó trong những tình huống nguy hiểm ảnh hưởng tới tính mạng. Bạn không cần phải là bác sĩ hay nhân viên y tế thì mới sơ cứu được. Chỉ cần bạn tìm hiểu, chuẩn bị trước các kiến thức sơ cứu cơ bản và tham gia dự án miễn phí này, bạn đã trang bị cho mình những điều cần biết về sơ cứu, tự bảo vệ bản thân mình và giúp đỡ những người thân yêu xung quanh.” - Bác sĩ Ngô Đức Hùng chia sẻ.

nhung-kinh-nghiem-ve-so-cuu-co-ban-can-co-khi-gap-tai-nan-tren-duong

Các kiến thức về sơ cứu được chia sẻ rộng rãi thông qua chuỗi video ngắn với các tình huống hài hước tái hiện các tai nạn thường gặp như bị điện giật, đuối nước, đột quỵ, bị bỏng, xử lý vết thương hở, động vật/ côn trùng cắn, chấn thương xương khớp,… để người xem nắm bắt được cách xử lý, kịp thời ứng phó trong nhiều tình huống khác nhau.

Cùng với đó là bộ thẻ thông tin (flash card) do họa sĩ Thành Phong và Trần Ngọc Minh Thư thiết kế nhằm hướng dẫn những bước sơ cứu cơ bản, ngắn gọn để mọi người có thể mang theo người hoặc lưu trữ để sử dụng bất cứ lúc nào.

nhung-kinh-nghiem-ve-so-cuu-co-ban-can-co-khi-gap-tai-nan-tren-duong

Ford Việt Nam đã chia sẻ kỹ những kỹ năng sơ cứu cơ bản này cho các câu lạc bộ bán tải hay cộng động lái xe tại các thành phố lớn từ Bắc vào Nam. Với, chuỗi video này, Ford hy vọng có thể lan tỏa rộng hơn nữa những kiến thức hữu ích trong cộng đồng thông qua các kênh mạng xã hội.

nhung-kinh-nghiem-ve-so-cuu-co-ban-can-co-khi-gap-tai-nan-tren-duong

Ford hi vọng dự án dù chia sẻ kỹ năng sơ cứu nhỏ sẽ mang đến lợi ích to lớn cho mỗi người tự bảo vệ mình trong các tình huống rủi ro, qua đó góp phần thúc đẩy và nâng cao chất lượng cuộc sống trong cộng đồng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Gặp tai nạn xe máy, xử lý thế nào?

    Tiện ích  -  17/04/2020 8:42 AM

    Thật bình tĩnh, hiểu biết về một số kỹ năng sơ cứu cơ bản sẽ giúp bạn có thể giúp đỡ người bị tai nạn giao thông.

  • Để gì trong túi ý tế

    Thị Trường  -  10/09/2019 9:05 AM

    Nhiều trường hợp dở khóc dở cười vì có túi y tế nhưng lại không biết sử dụng, hay dư cái thừa mà thiếu cái cần. Vì thế cần phải nắm rõ, trang bị đủ các loại thuốc, dụng cụ mình có tránh việc dư thừa không xài tế.

  • Ford Việt Nam tập huấn kỹ năng sơ cứu

    Thị Trường  -  10/02/2015 7:41 AM

    Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, TW Hội chữ thập Đỏ, Diễn đàn Otofun và công ty Ford Việt Nam phối hợp tổ chức thí điểm lớp “Tập huấn kỹ năng sơ cứu” tại Hà Nội.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.