Tiện ích, - 02/04/2017 02:46 PM
Việc phụ nữ sở hữu bằng lái ô tô hiện đã rất phổ biến. Tuy nhiên, để đảm bảo lái xe an toàn, những tay lái nữ nên lưu ý một số điểm sau.

nhung-dieu-phu-nu-can-luu-y-sau-khi-nhan-bang-lai-xe

Ngồi đúng tư thế khi lái xe

Tư thế ngồi không hợp lý sẽ làm hạn chế tầm nhìn và khiến việc điều khiển chân phanh, ga, côn khó khăn. Việc ngồi quá gần hay quá xa vô-lăng cũng khiến khả năng vận hành xe không được thuận tiện. Vì vậy, các tay lái nữ mới cần chú ý ngồi đúng tư thế, giữ tầm nhìn thẳng khi lái xe.

nhung-dieu-phu-nu-can-luu-y-sau-khi-nhan-bang-lai-xe

Tập trung khi lái xe

Khi mới lấy bằng lái ô tô, dù là nam giới hay phụ nữ thì cũng sẽ không tránh khỏi cảm giác bất an, lo lắng lúc vận hành, cũng như điều khiển xe hơi tham gia giao thông cùng các phương tiện khác. Để hạn chế tối đa tình trạng mất tập trung, cũng như gia tăng những lo lắng không đáng có, chị em không nên chỉnh sửa đầu tóc, quần áo, hay sử dụng điện thoại di động trong lúc lái xe, kể cả là đang đi trên đường vắng, ít phương tiện giao thông qua lại, hay trong lúc đang dừng chờ đèn đỏ, qua đoạn tắc đường.

Mặc trang phục, mang giày dép phù hợp

nhung-dieu-phu-nu-can-luu-y-sau-khi-nhan-bang-lai-xe

Trang phục và giày dép có ảnh hưởng không nhỏ tới việc lái xe của phái đẹp. Theo lời khuyên của các chuyên gia lái xe an toàn, khi điều khiển bất kỳ mẫu xe hơi nào, chị em cần mặc trang phục, mang giày dép phù hợp tốt nhất là quần áo ít phụ kiện để tránh gây vướng víu khi lái xe, cũng như nên ưu tiên lựa chọn các loại giày dép có diện tích đế tiếp xúc lớn, để có thể sử dụng chân phanh, chân ga thuận tiện hơn.

Khoá cửa xe cẩn thận

Phụ nữ cần nhớ đóng cửa xe an toàn ngay sau khi đậu xe. Trước khi đóng và khóa cửa xe, hãy luôn nhớ nâng hết cửa kính. Nếu có ai đó gõ cửa kính ô tô để hỏi đường, hoặc nhờ giúp đỡ lúc xe bạn đang chạy chậm hoặc dừng, thì nên quan sát xung quanh xe xem có vấn đề nào khả nghi không. Kể cả có cảm giác an toàn, thì cũng chỉ nên mở hé cửa sổ để trao đổi với người nhờ giúp đỡ.

nhung-dieu-phu-nu-can-luu-y-sau-khi-nhan-bang-lai-xe

Cảnh giác cao độ ở bãi đậu xe

Hãy tìm một nơi sáng sủa để dừng và đậu xe, dù là trong hầm hay bãi đậu xe ngoài trời cũng đừng đậu xe ở chỗ quá vắng vẻ. Nâng cửa kính lên, khoá xe cẩn thận và ghi nhớ vị trí đậu để lúc quay lại không phải mất thời gian tìm xe.

Nếu chìa khoá điều khiển xe từ xa của bạn có chức năng chỉ mở cánh cửa bên phía tay lái, thì hãy sử dụng chức năng mở cửa điều khiển từ xa.

nhung-dieu-phu-nu-can-luu-y-sau-khi-nhan-bang-lai-xe

Lưu ý khi lái xe buổi tối

Tài xế nói chung và phụ nữ nói riêng không nên lái xe lúc quá khuya, hoặc lái xe đi đường dài vào buổi tối. Trong trường hợp bất khả kháng, hãy cố gắng rủ một người thân hoặc bạn bè đi cùng, tránh không lái xe một mình và tránh những nơi chưa từng đến, vì khả năng lạc đường rất cao và khả năng quan sát bị hạn chế. Thêm vào đó, hầu hết các loại hình tội phạm đối với phụ nữ thường xảy ra lúc tối trời. Tốt nhất là nên thu xếp việc lái xe vào ban ngày. Trong trường hợp xe trục trặc giữa đường, nếu có thể, hãy lái xe tới chỗ sáng và đông người qua lại trước khi gọi trợ giúp, sau đó ngồi trong xe, khoá cửa và chờ đợi. Hãy cẩn thận xác minh đúng là thợ sửa xe rồi mới mở cửa.

nhung-dieu-phu-nu-can-luu-y-sau-khi-nhan-bang-lai-xe

Lựa chọn chiếc xe phù hợp

Lựa chọn chiếc xe phù hợp cũng là vấn đề mà các chị em phụ nữ cần đặc biệt quan tâm để có thể đảm bảo an toàn cho chính bản thân cũng như các phương tiện khác khi tham gia giao thông. Với các chị em mới lấy bằng lái ô tô, tốt nhất chỉ nên chọn các loại xe có động cơ dung tích nhỏ, dễ điều khiển, tránh việc mua xe có động cơ quá lớn, quá khỏe sẽ không phù hợp và dễ gây tai nạn.

(Tổng hợp)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.