Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô, - 26/02/2023 10:00 AM
Để bảo vệ xe của bạn và đảm bảo an toàn, bạn nên chọn thời điểm thích hợp để rửa xe và nên tuân thủ các lưu ý trên khi rửa xe.

Không rửa xe khi động cơ vẫn còn nóng: Khi động cơ còn nóng, nước lạnh có thể gây sốc nhiệt và gây hư hại đến các bộ phận trong động cơ và hệ thống làm mát. Bạn nên chờ cho động cơ nguội hoàn toàn trước khi rửa.

Không rửa xe khi xe vừa đi đường dài hoặc mới vừa chạy: Khi xe vừa đi đường dài hoặc mới vừa chạy, bề mặt động cơ và bánh xe rất nóng. Rửa xe khi xe còn nóng có thể gây hư hại đến các bộ phận trong động cơ và hệ thống phanh.

Không rửa xe khi nắng nóng và ánh nắng mạnh: Khi nắng nóng và ánh nắng mạnh, nước sẽ bay hơi nhanh và dễ để lại các vết nước trên bề mặt xe khi lau khô. Điều này có thể làm cho bề mặt xe trông không đẹp mắt và có thể dễ dàng gây trầy xước.

Không rửa xe khi mưa hoặc có dấu hiệu bão tố: Khi thời tiết có dấu hiệu bão tố hoặc mưa, không nên rửa xe vì nước có thể vào các bộ phận của xe và gây hư hại đến các bộ phận điện tử của xe.

Không rửa xe khi nước rửa xe không ổn định: Khi nước rửa xe bị ô nhiễm hoặc không ổn định, nó có thể gây hư hại đến bề mặt xe. Bạn nên sử dụng nước rửa xe chất lượng cao và đảm bảo nước được lọc sạch trước khi sử dụng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.