Kỹ thuật xe ô tô, - 04/03/2023 11:00 AM
Cảm biến áp suất nhiên liệu là bộ phận quan trọng trong hệ thống kiểm soát áp suất nhiên liệu. Động cơ sẽ không thể khởi động được nếu bộ phận này có sự bất thường như áp suất nhiên liệu quá cao hoặc quá thấp. Bên dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy cảm biến áp suất nhiên liệu xe bạn đang gặp vấn đề.

Đèn cảnh báo Check Engine hiển thị

Khi nhìn thấy “ lỗi cá vàng" của xe sáng cũng là một trong những tín hiệu cho thấy cảm biến áp suất nhiên liệu gặp vấn đề một hoặc nhiều mã lỗi chuẩn đoán thường được lưu trữ. Vì vậy, bạn cần mang xe đến gara để được chuyên viên kỹ thuật hỗ trợ.

Hao tốn mức tiêu thụ nhiên liệu

Một dấu hiệu nữa cho thấy cảm biến áp suất nhiên liệu có thể đang gặp vấn đề là lượng nhiên liệu của xe tiêu tốn nhiều hơn hơn so với trước đây. Chính vì bộ phận này không thể đo chính xác áp suất trong bình nhiên liệu và chuyển đổi thành tín hiệu điện tử cho hệ thống điều khiển động cơ. Vì vậy, tín hiệu sẽ được hệ thống điều khiển động cơ gửi đến bơm nhiên liệu hoạt động nhiều hơn cần thiết, từ đó dẫn đến tiêu thụ nhiên liệu tăng đột ngột.

Bốc mùi nhiên liệu trong xe

Trong trường hợp nếu bạn ngửi thấy nhiên liệu nồng nặc phát ra rất có thể cảm biến áp suất nhiên liệu bị hỏng. Nguyên nhân này rất phổ biến và là dấu hiệu đặc trưng của các vấn đề liên quan đến hệ thống khí thải.

Khó khởi động máy

Khi cảm biến áp suất nhiên liệu hoàn toàn không hoạt động hoặc hoạt động không đúng cách sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng trong hệ thống cung cấp nhiên liệu và gây khó khăn khi khởi động máy. Đặc biệt, với những ngày thời tiết vào đông, nhiên liệu có thể bị đông đặc. Nếu xe bạn đang gặp phải tình trạng này, bạn nên mang xe đến cửa hàng để được kiểm tra và sửa chữa kịp thời.

Xe hơi bị giật hoặc tắt máy khi đang di chuyển

Nếu cảm biến nhiên liệu gặp vấn đề có thể là nguyên nhân gây ra việc thiếu áp suất nhiên liệu và dẫn đến việc xe sẽ bị giật cục khi lưu thông. Ngoài ra, khi áp suất nhiên liệu không đủ khi động cơ sẽ không nhận được đủ nhiên liệu. Bên cạnh đó, động cơ xe cũng có thể hoạt động không ổn định, tăng giảm tốc thất thường, có nguy cơ dẫn đến va chạm.

Thiếu công suất động cơ

Mặc dù dấu hiệu này hiếm gặp nhưng vẫn không thể loại trừ vì khi gặp lỗi cảm biến áp suất nhiên liệu, đặc biệt trong trường hợp tăng tốc mạnh bạn có thể cảm nhận rõ rệt.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.