Tiện ích, - 11/12/2016 05:30 PM
Mua xe cũ sẽ là sựa lựa chọn hợp lý cho nhiều người có nguồn thu nhập thấp. Do chủ quan, nhiều người bỏ qua bước kiểm tra xe, việc làm này vô tình khiến người mua có thể gặp những lỗi hỏng hóc không đáng có khiến “tiền mất tật mang”.

nhung-bai-kiem-tra-can-thiet-khi-mua-xe-may-cu

Chạy thử xe sẽ giúp bạn hiểu chiếc xe hơn rất nhiều, ví dụ như lái có thoải mái không? Âm thanh xe phát ra như thế nào? Xe có dễ cua? Tăng tốc và phanh hay có vấn đề gì hay không?

 Muốn kiểm tra kỹ lưỡng, bạn nên làm từng cước cẩn thận, trước khi khởi động xe, kiểm tra một số chi tiết bằng cách xem xét xe cẩn trọng. Đây là điều rất quan trọng khi đánh giá một chiếc xe máy đã qua sử dụng, vì bạn phải hiểu rõ chiếc xe để biết được chủ cũ của xe có bảo dưỡng xe tốt hay không.

nhung-bai-kiem-tra-can-thiet-khi-mua-xe-may-cu

Kiểm tra trạng thái khung xe

Khung xe là một trong những bộ phận biểu lộ tình trạng chung của xe máy rõ nhất. Nếu có một lỗi nhỏ hư hỏng, dù chỉ là rất nhỏ, nó có thể ảnh hưởng tới những các bộ phận khác trên xe và sẽ trở thành nguyên nhân tiềm ẩn những mối lo ngại. Nếu khung xe có dấu hiệu mới được sơn lại, bạn có thể nghi ngờ rằng có thể chiếc xe đã trải qua tai nạn.

nhung-bai-kiem-tra-can-thiet-khi-mua-xe-may-cu

Kiểm tra xích xe
Kiểm tra xích xe kỹ để xem có vết rỉ sét hay bị ăn mòn hay không. Dắt xe tới lui vài mét để kiểm tra độ dài và độ “nuột” của xích xe.

 Kiểm tra lốp xe

nhung-bai-kiem-tra-can-thiet-khi-mua-xe-may-cu

Xe máy cũ sẽ có vết mòn ở lốp, nhưng những vết mòn đó nên đều và không bị mòn lệch hẳn sang một bên. Để chắc chắc, hãy cho xe tiến lùi một đoạn để kiểm tra toàn bộ lốp xe. Nên nhớ lốp xe là bộ phận tiếp xúc với mặt đường khi bạn chạy và là yếu tố làm xe bị trượt hoặc đổ. Bạn nên cẩn trọng với bộ phận này và nắm rõ khả năng hoạt động của lốp xe trong thời gian sắp tới.

 Kiểm tra mức dầu
Khi xem xe máy bạn nên nhớ kiểm tra mức dầu, chất lỏng và chất làm mát. Các chất lỏng này ở mức thấp đồng nghĩa với việc chiếc xe đã không được bảo dưỡng thường xuyên.

 Kiểm tra hệ thống điện 

Kiểm tra kỹ lưỡng hệ thống điện và đèn của xe, những chiếc xe không có đèn pha hay đèn xi nhan sẽ giảm khả năng quan sát và tầm nhìn trên đường. Có thể là đó chỉ là một bộ phận nhỏ nhưng sửa hay thay thế chúng có thể tốn kém hơn bạn nghĩ rất nhiều. 

nhung-bai-kiem-tra-can-thiet-khi-mua-xe-may-cu

Nếu bạn là một người không hiểu biết nhiều về xe cộ hay là lần đầu tiên bạn mua xe máy, nên tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm để giúp bạn kiểm tra và đánh giá tình trạng và định giá xe. Xem xe vào ban ngày cũng là một ý kiến hay khi bạn có thể đánh giá tình trạng xe dễ dàng hơn.

Giá cả cũng là vấn đề rất lớn bạn nên quan tâm, nhất là với những chiếc xe đã quá cũ. Đứng ham rẻ và tin tưởng quá mức vào đối tượng bán.Hãy dành thời gian để suy nghĩ và cân nhắc khi mua xe bởi sự nóng vội sẽ khiến bạn gặp những rủi ro không đáng có.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.