Chủ nhật vừa qua, trên mạng xã hội làn truyền xe con nhập làn và chuyển làn một cách đột ngột không tín hiệu khiến xe đầu kéo phía sau phanh gấp rất may là không có kéo theo thùng hàng nên kịp thời đánh lái và không có hậu quả nghiệm trọng. Về phía xe con sau khi xảy ra sự cố liền bỏ đi không hợp tác giải quyết.
Vấn đề này không còn lạ, xảy ra rất nhiều, đặt biệt là trên cao tốc, đường dẫn, các đường quốc lộ tại những tỉnh thành có các khu công nghiệp lớn như Đồng Nai, Bình Dương, Hồ Chí Minh,… Thậm chí ngay cả trong phố bạn cũng có thể thấy được trạng này tại các giao lộ.
Vấn đề này thuộc về ý thức người lái, gặp những trường hợp này chỉ biết ngậm ngùi mà bực tức, hoặc những tay lái mới lên mạng xem được vài câu luật và câu đầu tiên nói ra khi gặp sự cố là “không giữ khoảng cách an toàn” hay “không làm chủ tốc độ” khiến dần dần người ta ngày càng làm lơ, cổ súy cho tình trạng nguy hiểm này.
Bởi thế khi mà lưu thông lên cao tốc hay các đường có xe cô đông đúc thì dạng người lái xe kiểu tự sát này rất nhiều, chúng ta buộc phải tỉnh táo quan sát bởi không biết lúc nào sẽ có xe vượt kiểu “tự sát” đặc biệt là những xe có cột chữ A lớn.
Nên tắt các thiết bị giải trí, hỗ trợ người lái như: xem phim, gọi điện thoại, nhắn tin, đặc biệt là camera quan sát cập lề bởi lúc này não bộ sẽ phải phân tích nhiều hơn. Chỉ nên bật cảnh báo điểm mù là được và nên trang bị một camera hành trình có độ phân giải cao, chất lượng tốt, góc quay rộng. Nó sẽ là bằng chứng trước tòa để tránh bị đổ thừa vào lỗi “không giữ khoảng cách an toàn” “hay không làm chủ tốc độ”. Rất nhiều trường hợp bị oan vì không có cách nào chứng minh được minh được mình vô tội
Trả lời với phóng viên, một nhân viên thẩm định bảo hiểm của showroom tại Gò Vấp cho hay: “với những trường hợp này nếu xảy va chạm, sẽ dựa theo kết quả của bên cơ quan có chức năng thẩm quyền từ đó sẽ có kết luận bồi hoàn các chi phí dựa trên loại bảo hiểm sử dụng. Nếu gặp như vậy thì khách nên gọi cho Hotline rồi làm theo, nhiều khi cũng gặp mấy trường hợp này, khách dễ tính cầm tiền bồi thường của người rồi làm hiện trường giả để bảo hiểm, mình làm nghề này không lẽ không biết, nào nhẹ chi phí thì cho qua chứ nặng chi phí thì khách chịu thôi.”
Nếu bạn có bảo hiểm thân vỏ và các loại hỗ trợ, khoan hãy sử dụng hãy để những kẻ lái xe như thế có một bài học để đời mà rút ra kinh nghiệm. Việc vội dùng sẽ khiến những kẻ như thế ỷ y vào câu nói “xe có bảo hiểm mà”. Và một lần nữa nhắc lại, hãy lái xe khi tỉnh táo, không cầm vô lăng khi đã dùng bia rượu, các chất kích thích, đặc biệt mệt mỏi, buồn ngủ thì dừng lại nghĩ ngơi bởi lúc này phản xạ cơ thể đã không còn thậm chí mất tác dụng
Trợ lực tay lái là món đồ cần thiết cho bất cứ ai khi chơi phân khối lớn. Một cây trợ lực tốt có thể hỗ trợ anh em lái mới kiểm soát tay lái tốt hơn và cũng có thể giúp anh em đã có kinh nghiệm yên tâm hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.
Nếu không phải bắt buộc ra ngoài, bạn không nên lái xe ra đường. Tuy nhiên, do nhiều lí do mà bạn phải tham gia giao thông thì bạn cần chú ý những điều sau khi lái xe trong điều kiện mưa bão.
Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ quy định đổi, cấp lại Giấy phép lái xe (Bằng lái xe) theo phân hạng mới.
Ô tô điện hiên đang là xu hướng chung của thế giới, và nếu đã sở hữu một chiếc ô tô điện thì việc lắp trạm sạc tại nhà là điều cần thiết
Một số thông số như chiều cao gầm, công nghệ đi kèm của Mitsubishi XFC vừa được tiếc lộ sau khi được hãng xác nhận thời gian ra mắt.