Tiện ích, - 18/02/2018 06:00 PM
Xe máy luôn là phương tiện di chuyển phổ biến, nhất là trong dịp lễ tết. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu xem bạn đã biết hết những lưu ý khi chở trẻ nhỏ bằng xe máy an toàn này chưa nhé.

Chuẩn bị ghế ngồi chắc chắn

luu-y-an-toan-khi-cho-tre-nho-tren-xe-may

Trẻ em hay hiếu động và rất dễ rời khỏi vị trí để với lấy những thứ xung quanh Bên cạnh đó thì trong quá trình chạy xe thì do bị xóc, lệch thay đổi tốc độ đột ngột là trẻ dễ bị nghiêng về một bên dẫn đến dễ té ngã. Vì vậy vị trí ngồi của trẻ trên xe rất quan trọng. bạn nên lưu ý đặc biệt một số vấn đề sau:

- Tuyệt đối không để trẻ ngồi một mình ở yên sau, vì trẻ nhỏ thường hiếu động, khó ngồi yên nên rất dễ xảy ra tai nạn.

luu-y-an-toan-khi-cho-tre-nho-tren-xe-may

 

- Đối với trẻ từ 1 tuổi trở xuống, nên dùng đai để cố định trẻ khi lưu thông trên đường. Nếu không, bạn có thể dùng khăn vải làm thành một túi đeo chéo để giữ chặt con. Không để chân hoặc đầu trẻ thò ra ngoài tránh xe cộ va quệt vào trong khi di chuyển

- Nếu con bạn từ 3 tuổi trở lên, có thể đặt  trẻ ngồi giữa cha mẹ, bạn giữ chặt bé bằng hai tay và không cho con ló đầu ra ngoài.

- Không để trẻ đứng trên xe với bất cứ lý do nào.

- Nếu cho trẻ ngồi trước, bạn nên chọn ghế có đai thắt an toàn và phần chân bắt dính với xe máy. Không nên chọn loại ghế mây, chỉ đặt hờ trên xe.

luu-y-an-toan-khi-cho-tre-nho-tren-xe-may

Những tình huống hay xảy ra:

  1. Trẻ bị té ngã khi ngồi sau

Trường hợp này không hề hiếm gặp và có thể dẫn đến những tai nạn thương tâm. Do trẻ ngủ gật trên đường, tay vịn không chắc chắn hoặc có thể do chạy với tốc độ nhanh không ổn định.

  1. Trẻ bị kẹp chân vào bánh xe

Tai nạn này thường gặp ở trẻ lớn. do tính hiếu động thích đu đưa chân bàn chân hoặc ống quần mắc vào nan hoa sau. Khi chân bị cuốn vào bánh xe đang chạy sẽ gây tổn thương nghiêm trọng ở xương cẳng bàn chân

luu-y-an-toan-khi-cho-tre-nho-tren-xe-may

  1. Bụi hay côn trùng bay vào mắt trẻ

Không khí khi lưu thông trên đường chứa nhiều khí độc hại, bụi bẩn và cả những con côn trùng có thể bay vào mắt gây tổn thương cho đôi mắt trẻ nên việc cần thiết là trang bị đầy đủ kính mũ, khẩu trang cho con để yên tâm hơn khi di chuyển ngoài đường.

  1. Trẻ tự ý vặn tay ga

Nhiều bậc cha mẹ dừng xe mà không tắt máy. Vì thế khi trẻ nghịch ngợm vặn tay ga đột ngột là xe tăng tốc di chuyển bất ngờ có thể gây ra tai nạn.

Lái xe cùng trẻ nhỏ là một thử thách nhưng cũng không kém phần thú vị.chúc các cha mẹ hãy luôn “cẩn tắc vô ưu”  và có những hành trình hạnh phúc bên gia đình.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.