Theo giới lái xe lâu năm, thì sau sương mù, thì lái trong mưa phùn là một điều không hề dễ dàng bởi sẽ giống như có một màn chắn mờ đục trước mặt, rất khó để ánh đèn xe chiếu xuyên qua đặc biệt những xe sử dụng công nghệ led sau này.

Thế nên, lái xe mới nên chuẩn bị các miếng dán decal vàng trong, nhất là khi lái xe vùng cao để dán vào mặt đèn xe bởi ánh sáng vàng sẽ cho độ xuyên suốt tốt hơn. Ngoài ra, khi nhiệt độ môi trường và môi trường trong xe sẽ có sự chênh lệch nhau dẫn đến kính xe đọng sương lại khiến tầm quan sát bị hạn chế, để tránh hiện tượng này lái xe nên chủ động điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh cân bằng với bên ngoài, cũng nên có một khăn lau để giải quyết tình trạng này nhanh chóng.

lai-xe-mua-phun-tuong-de-ma-khong-de

Khi lưu thông trong phố dưới mưa phùn, người lái sẽ bực vì đông đúc, nhưng khi đi trên đường quốc lộ, cao tốc lái xe cần tỉnh táo tập trung bởi lúc này tầm nhìn bị hạn chế, cần giữ khoảng cách xa hơn bình thường để đảm bảo đủ khoảng cách phanh khi có sự cố bất ngờ. Ngoài ra cần chạy chậm hơn vận tốc tối đa cho phép để giữ an toàn cho mọi phương tiện khác.

lai-xe-mua-phun-tuong-de-ma-khong-de

Luôn nhớ, khi lưu thông dưới điều kiện thời tiết mưa phùn hay sương mù, người lái chỉ nên sử dụng đèn chiếu gần kết hợp với đèn sương mù để đảm bảo tầm quan sát. Không nên sử dụng đèn ưu tiên - đèn hazard, bởi các phương tiện khác sẽ không biết bạn chuyển hướng nào khi đèn này đang nhấp nháy. Chỉ sử dụng đèn này trong các trường hợp xe gặp sự cố, dừng lại bên đường và trong trường hợp mưa rất lớn không thể quan sát được phía trước.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.