Tiện ích, - 14/02/2018 02:40 PM
Nếu bạn thường xuyên than phiền về chiếc xe “hao” xăng mà vẫn chưa có đủ điều kiện để sắm một chiếc xe mới trong dịp tết này đừng lo, hãy áp dụng những mẹo sau đây.

kinh-nghiem-lai-xe-tiet-kiem-nhien-lieu-trong-mua-tet

  1. Giảm trọng lượng xe

Mang nặng chính là kẻ thù gây tiêu hao nhiều nhiên liệu, vào dịp tết này, bạn có thể phải chở nhiều vật dụng. Tuy nhiên, hãy xem xét loại bỏ những thứ không cần thiết trên xe và chỉ để lại những gì thật sự cần thiết. Cứ 50kg hành lý thì sẽ tiêu tốn thêm 2% nhiên liệu.

  1. Đi chậm lại

Một trong những cách tốt nhất để tiết kiệm chỉ đơn giản là giảm tốc độ. Khi tốc độ tăng thì tiêu hao nhiên liệu tăng theo cấp số nhân. Bạn nên lái xe ở số cao với tốc độ động cơ thấp, lý tưởng là từ 1500 – 2500 vòng/phút để tối đa hóa mức tiết kiệm nhiên liệu.

kinh-nghiem-lai-xe-tiet-kiem-nhien-lieu-trong-mua-tet

  1. Kiểm tra áp suất lốp

Lốp xe bị “mềm” là một trong những nguyên nhân thường bị bỏ qua nhất. Lốp bị mất không khí do thời gian và nhiệt độ. Khi mặt lốp xe ma sát nhiều hơn với mặt đường tăng độ lỳ khiến cho xe tốn xăng hơn.

  1. Kiểm tra bộ lọc không khí của bạn

Bộ lọc không khí bẩn làm hạn chế dòng khí vào động cơ. Bộ lọc khí lại rất dễ tháo rời và kiểm tra, vì vậy bạn nên thường xuyên vệ sinh nó và phơi dưới ánh sáng mặt trời. Nếu không thấy tia sáng xuyên qua nó thì có nghĩa là bạn cần thay bộ lọc mới.

kinh-nghiem-lai-xe-tiet-kiem-nhien-lieu-trong-mua-tet

  1. Kiểm tra hệ thống đánh lửa

Lỗi đánh lửa có thể xảy ra một các không thường xuyên, nhưng nó lại tiêu tốn hơn khoảng 10% nhiên liệu. Bu-gi suy giảm chất lượng, điện trở dây cao áp là nguồn gốc phát sinh vấn đề này.

  1. Hạn chế dùng điều hòa

Sử dụng điều hòa mang lại sự tiện nghi và xua tan đi cái nóng bức nhưng bạn không thể tránh khỏi sự tiêu hao nhiều nhiên liệu đặc biệt nếu sử dụng trong một thời gian dài. Nếu như thời tiết dễ chịu, bạn nên tắt điều hòa hoặc để ở mức nhiệt độ vừa phải.

kinh-nghiem-lai-xe-tiet-kiem-nhien-lieu-trong-mua-tet

  1. Tắt động cơ khi dừng

Hiện nay rất nhiều xe đã có chức năng thông minh Start/stop. Chức năng này sẽ tắt động cơ xe khi bạn dừng lâu hơn thời gian giới hạn và khởi động lại khi người lái nhấc khỏi chân phanh. Động cơ xe ngày nay sử dụng kim phun xăng điện tử có khả năng kiểm soát rất chặt chẽ lượng nhiên liệu truyền đến động cơ khi xe khởi động, do đó xe bạn sẽ gần như không tốn xăng trong quá trình khởi động. nhưng dừng xe bao lâu thì nên tắt máy? 10 giây là khoảng thời gian hợp lý. Việc tái khởi động nhiều lần cũng sẽ có một chút ảnh hưởng nhất định với ắc quy và cơ chế đánh lửa của xe.

  1. Sử dụng đúng loại dầu động cơ

Không chỉ giúp giảm chi phí do tiết kiệm nhiên liệu mà còn giúp duy trì hiệu suất hoạt động và kéo dài tuổi thọ của động cơ.

kinh-nghiem-lai-xe-tiet-kiem-nhien-lieu-trong-mua-tet

  1. Kiểm soát hành trình

Sử dụng công nghệ này khi di chuyển trên cao tốc giúp ổn định tốc độ. Nhưng không sử dụng trên đường hỗn hợp, đường phố kiểm soát hành trình sẽ không thể phát huy tác dụng.

  1. Không cần đổ đầy bình xăng

Mẹo đổ  xăng vừa giúp ích cho túi tiền và cả chiếc xe của bạn. Nên đổ xăng và lúc sáng sớm hoặc chiều tối,  không nên đổ đầy bình làm xe nặng hơn và có thể rò ra ngoài gây nguy hiểm.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.