Ngoài những đồ đạc cần thiết thì chủ xe nên bổ sung thêm các món đồ khác phòng cho những trường hợp bất trắc như kẹt xe, vấn đề đường ruột,….

Ngoài những công việc chính như bảo dưởng, kiểm tra, bổ sung các dung dịch cùng các vật dụng cá nhân thì chủ xe cần nên bổ sung vài vật dụng đơn giản khác giúp xử lý được một số vấn đề trong nhiều trường hợp bất trắc có thể gặp trên đường đi.

Thực phẩm dự phòng

Ở thời điểm bây giờ các cửa hàng, quán ăn, tiệm tạp hóa gần như xuất hiện rất nhiều ở hai bên đường đi, người đi có thể mua sắm bất kỳ lúc nào. Nhưng sẽ có vài trường hợp như kẹt xe trên cao tốc, cầu đường hay nhưng con đường lạ hoặc đi về đêm sẽ khó lòng mua được đồ ăn nước uống.

kiem-tra-lai-nhung-mon-do-sau-truoc-khi-khoi-hanh-hanh-trinh-nghi-le

Thế nên chủ xe vẫn có thể chủ động mua ít lương khô, đồ ăn nhẹ cùng vài chai nước dự phòng. Một lưu ý nhỏ là nên bảo quản những lương thực này ở những vị trí thông thoáng, tránh ánh nắng mặt trời để đảm bảo được độ an toàn.

Ngoài ra có thể xé nhỏ những đồ khô đóng thành từng gói nhỏ hoặc bỏ hộp để tiện cho việc sử dụng. Nếu kết thúc hành trình mà vẫn chưa sử dụng thì hãy chú ý đến hạn sử dụng cho những hành trình kế tiếp.

Vài bộ đồ dự phòng

Ngoài những hành trang trong valy, thì người dùng nên phòng thủ thêm một hai bộ quần áo gọn nhẹ để riêng nhằm đề phòng những sự cố bất trắc khó lường trước được và có thể thay thế một cách nhanh chóng. Thêm nữa cần có thêm vài căn chăn mỏng sẽ rất hữu ích trong trường hợp che nắng hay giữ ấm nếu quá lạnh.

Dụng cụ sửa xe cơ bản

Ngoài những dụng cụ nhà sản xuất trang bị sẵn thì chủ xe cũng nên bổ sung thêm một số món đồ khác như vít vá lốp, bơm dự phòng, kích bình di động, dây kéo, móc kéo,…. Nhưng vật dụng này ít được sử dụng và chỉ phát huy trong những trường hợp cấp thiết.

kiem-tra-lai-nhung-mon-do-sau-truoc-khi-khoi-hanh-hanh-trinh-nghi-le

Bởi trên đường đi bạn sẽ không biết xe sẽ bị chết bình lúc nào, cán định ở đâu hay thậm chí là sa lầy thì với những trang bị trên sẽ giúp bạn thoát khỏi sự cố một cách nhanh chóng. Ngoài ra cũng nên trang bị cọc tam giác phản quang để cảnh báo cho các phương tiện khác nếu không may xe bạn gặp sự cố.

Túi đồ sơ cứu

Ngoài các dụng cụ thay thế bánh sơ-cua thì người dùng nên trang bị thêm một số vật dụng như đèn pin nam châm, bật lửa sinh tồn, găng tay sẽ có phần hữu ích trong một số trường hợp gặp sự cố vào buổi tối hay trên nhưng cung đường vắng.

Thêm nữa, túi đồ y tế sẽ phát huy công dụng nếu không may người đi cùng bị thương nhẹ hay gặp những triệu chứng về đường ruột đặc biệt là nguy cấp khi đi trên cao tốc không có điểm dừng đổ. Đây cũng là vật dụng nên có sẵn trên xe và thay thế, bổ sung định kỳ.

Các dụng cụ khác

Ngoài ra người dùng nên thủ thêm một số vật dụng khác như tiền lẻ, nước rửa kính, xịt rửa tay, khăn giấy khô/ướt,… hoặc bình xịt khoáng sẽ khá hữu ích trong nhiều trường hợp khi di chuyển trên một hành trình dài.

kiem-tra-lai-nhung-mon-do-sau-truoc-khi-khoi-hanh-hanh-trinh-nghi-le

Cuối cùng người dùng cần tham khảo các sử dụng các đồ vật trên để có thể ứng dụng ngay khi gặp sự cố, thêm nữa cần phải nạp tiền vào tài khoản thanh toán VEC để gây ảnh hưởng đến các phương tiện khác phía sau cũng như một vài địa chỉ cứu hộ tại địa phương nơi mình đến.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.