Tiện ích, - 10/08/2017 02:52 PM
Theo Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS), 4/5 người không thắt dây an toàn khi ngồi ở hàng ghế sau trong các chuyến di chuyển ngắn hoặc khi đi taxi. Khảo sát này dấy lên quan ngại về thói quen mất an toàn của người sử dụng xe.

Jessica Jermakian, kỹ sư nghiên cứu cao cấp của IIHS cho biết: " Đối với hầu hết người lớn ngồi ở hàng ghế sau an toàn như ngồi ở hàng ghế trước với điều kiện luôn thắt dây an toàn. Điều này luôn đúng với tất cả các phương tiên di chuyển dù là taxi, Uber hay xe thuê.”

IIHS đã thực hiện một cuộc khảo sát với những người trên 18 tuổi trong thời gian từ tháng 6 – 8/2016 và phát hiện ra rằng trong số 1.172 người trả lời, chỉ có 72% thắt dây an toàn khi ngồi ở hàng ghế sau so với 91% làm điều tương tự khi ngồi ở hàng ghế trước.

Không thắt dây an toàn khi ngồi ở hàng ghế sau không chỉ gia tăng khả năng chấn thương khi có va chạm mà còn gây thương tích hoặc thậm chí gây tử vong cho người ngồi hàng ghế trước. Khi xảy ra va chạm người ngồi sau không thắt dây an toàn có thể văng về phía trước tác động lực vào người ngồi phía trước khiến tăng nguy cơ tử vong.

“Những người không sử dụng dây an toàn có thể nghĩ rằng họ không làm ảnh hưởng tới bất cứ ai. Tuy nhiên, khi không thắt dây an toàn, cơ thể người phía sau có thể va chạm với bề mặt cứng hoặc những người khác với lực rất mạnh dẫn đến việc tăng thương tích, thậm chí thiệt mạng”. Jermakian cho biết.

Cùng xem video dưới đây để thấy những nguy cơ mất an toàn từ việc không thắt dây an toàn khi ngồi hàng ghế sau: 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.