Tiện ích, - 16/03/2017 09:53 PM
Có thể hiểu đơn giản việc phủ ngầm ô tô là phun hóa chất đặc biệt vào khung sườn và dưới gầm xe ô tô giúp bộ khung xe được bảo vệ tốt hơn, tránh nhiều hư hại không đáng có khi chạy xe.

ich-loi-cua-viec-phu-ngam-o-to

Tuy nhiên, phải lưu ý rằng, việc sơn gầm chỉ có tác dụng nếu chủ xe tiến hành sơn trong lúc gầm xe còn chắc chắn, chưa chịu nhiều ảnh hưởng của môi trường. Cụ thể, việc phủ ngầm ô tô mang lại ba lợi ích chủ yếu.

1.      Giúp giảm tiếng ồn cho xe

Hầu hết các mẫu xe ở Việt Nam đều không phủ sơn bảo vệ gầm, nên khi hoạt động lâu ở các cung đường xấu sẽ xảy ra tình trạng gió lùa dưới gầm xe, gây tiếng động lớn và hiện tượng ù tai rất khó chịu. Vì vậy, việc phủ gầm ô tô góp phần giảm tiếng ồn từ động cơ và tiếng ồn bên ngoài xe thông qua dưới gầm vào trong xe.

2. Chống rỉ sét khung sườn

Việc phun hóa chất đặc biệt giúp gầm xe hạn chế sự tác động từ đường sá và các chất lỏng chứa a-xít như nước mưa, những chất có nguy cơ làm rỉ sét gầm và khung sườn xe nếu không được phủ.

ich-loi-cua-viec-phu-ngam-o-to

3. Chống hao mòn xe

Như đã nói, gầm xe ô tô là nơi dễ chịu tác động từ đường sá, nên dễ bị va đập và tác động từ các vật trên đường khi chạy xe như sỏi đá văng vào dưới gầm, khung sườn. Đặc biệt, các dòng xe được sản xuất ở châu Á thường phần khung rất mỏng, nên nếu gầm xe được phủ, thì xe phần nào hạn chế và chống được sự hao mòn do va chạm như trên.

ich-loi-cua-viec-phu-ngam-o-to

Việc thực hiện quá trình phủ ngầm xe diễn ra rất đơn giản. Đầu tiên là quá trình vệ sinh, rửa dàn gầm, sau đó nhân viên sẽ tiến hành tháo ráp khung sườn và kiểm tra chi tiết những phần dày, mỏng của khung sườn xe… Khi đã chuẩn bị xong, nhân viên sẽ tiến hành xịt một số chất cơ bản như sau lên bộ khung gầm:

Spectrum: Xịt vào lòng dè trước sau, dàn gầm, dàn khung ống bô, khung trên sườn ống bô, xịt cốp sau (lưu ý những phần bị giới hạn) .

Damplifier: Dùng dán trong thân xe, cửa xe, mui xe và sàn xe… (có tác dụng chống độ rung động của khung sườn và những mảng tôn mỏng)

ich-loi-cua-viec-phu-ngam-o-to

Các chủ xe cũng cần lưu ý rằng, đối với các dòng xe cũ, đã qua sử dụng,  việc sơn phủ gầm chỉ giúp tránh tình trạng rỉ sét, bảo vệ xe khi đi trên các cung đường xấu, nhiều đá sỏi, tránh tình trạng đất đá văng làm hỏng gầm, còn việc giảm tiếng ồn gần như là bất khả thi.

Các chuyên gia giàu kinh nghiệm sử dụng xe hơi cũng khuyên rằng, quá trình sơn phủ gầm cần thực hiện bởi các cơ sở chăm sóc xe uy tín, theo đúng quy định đạt chuẩn chất lượng thì lớp sơn mới có thể bền và có hiệu quả.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.