Tiện ích, - 09/09/2016 12:00 AM
Gần đây, tình trạng kẹt xe xảy ra rất phức tạp trên nhiều tuyến đường tại các khu đô thị lớn đặc biệt là Hà Nội và TP. HCM. Khi gặp tình trạng kẹt xe kéo dài, nhiều người có thái độ cáu gắt, khó chịu và chen lấn khiến tình trạng ùn tắc càng trở nên nghiêm trọng hơn. Rõ ràng đó là những hành động không hề văn minh chút nào!

hay-ung-xu-van-minh-khi-gap-tinh-trang-ket-xe

 Bạn nên lưu ý một vài điều để khi gặp phải tình trạng kẹt xe kéo dài.

Chọn thời điểm xe cộ lưu thông ít để di chuyển. Nếu bạn đi làm, hãy tranh thủ đi sớm hơn khoảng nửa tiếng để tránh tình trạng trễ giờ và di chuyển dễ dàng hơn.

Nếu đoạn đường gần, hãy đi bộ thay vì đi xe máybạn có thể tập thể dục và thoải mái đi một mạch tới chỗ làm mà không lo kẹt xe.

Nếu thấy phía trước mình là một hàng dài ngun ngút và xe của mình khó nhích thêm mm nào, hãy tắt máy để hạn chế mùi xăng xe khó chịu.

Nếu đi tàu, xe bus, xe hơi bạn có thể thoải mái hơn với việc đọc sách, chơi một vài game nhỏ, nghe nhạc cũng giúp tinh thần bạn tốt hơn. Bạn cũng có thể suy nghĩ về những ý tưởng mới, lên danh sách những việc cần làm, tìm hướng giải quyết cho những vấn đề còn đang dang dở.

Giữ thái độ vui vẻ, hát thầm một bài hát mà bạn yêu thích sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi vượt qua những đoạn ùn tắc nghẹn thở.

Đừng văng tục, nói bậy, chèn xe những người xung quanh, việc đó không giúp bạn thoát khỏi tình trạng kẹt xe mà còn khiến những người xung quanh rất khó chịu.

hay-ung-xu-van-minh-khi-gap-tinh-trang-ket-xe

Tình trạng hiện xe dự đoán là còn tiếp tục diễn ra và ngày càng phức tạp hơn, tại nhiều thành phố lớn, trên thế giới đây cũng là vấn đề nan giải. Nhưng với thái độ ứng xử văn minh khi tham gia giao thông, tình trạng ùn tắc, kẹt xe sẽ dịu bớt, khiến bạn dễ chịu hơn phần nào.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.