Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 14/02/2022 01:00 PM
SYM từng là hãng xe cạnh tranh ngang với Honda hay Yamaha. Tuy nhiên, sau khi tập trung phát triển phân khúc 50cc, SYM gần như đã đánh mát danh tiếng của mình ở những phân khúc xe khác

Trong những năm 2007-2010, SYM và Honda là 2 đối thủ cạnh tranh căng thẳng nhất thị trường xe máy phổ thông tại Việt Nam. Sở hữu được một phần khá lớn tại thị trường VIệt Nam nên SYM gần như đã ‘ngủ quên trên chiến thắng’, hãng sau đó đã không có nhiều bước cải tiến, nâng cấp với những mẫu xe của mình.

sym.cafeauto

Trong thời gian này, nhiều hãng xe khác đã du nhập vào Việt Nam và tạo được tiếng vang lớn như Yamaha, Suzuki, cùng với đó là hàng loạt những bước tiếng lớn đổi mới công nghệ cũa Honda khiếp SYM đần thất thế.

sym.cafeauto

Đến khi SYM cố gắng quay trở lại thị trường thì những hãng xe khác đã tạo ra được những ưu thế và thị phần nhất đinhj, việc cạnh tranh lúc này đã trở lên khó khăn hơn rất nhiều.

sym.cafeauto

Cùng từ đó, danh tiếng của SYM dần dần mất đi và không còn mấy ấn tượng với người tiêu dùng như trước.

Nhận thấy được nhưng bất lợi trong việc cạnh tranh với các hãng xe khác ở phân khúc xe máy phổ thông, SYM đã đẩy mạnh phát triển xe máy điện và phần khúc xe 50cc, đánh mạnh vào thị thường học sinh, sinh viên.

sym.cafeauto

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các mẫu xe 50cc của SYM, cả xe tay ga và xe số, cùng với đó là xe máy điện với nhiều mẫu mã đa dạng.

Nhờ chuyển dịch phân khúc sớm nên SYM đã tạo được một vị thế mới ở phân khúc xe cỡ nhỏ 50cc và không phải cạnh tranh quá gay gắt với các hãng xe khác.

sym.cafeauto

sym.cafeauto

sym.cafeauto

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: SYM, Honda, Yamaha, Suzuki