Tiện ích, - 13/10/2017 03:47 PM
Nhiều tài xế do không để ý "bệnh của xe" nên khi đi đăng kiểm đã bị từ chối vì không đủ điều kiện.

Theo điểm b, điểm c khoản 1 Điều 7 Thông tư 70/2015/TT-BGTVT ngày 9/11/2015 quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, hai trường hợp không được đăng kiểm nếu có lỗi sau:

- Có khiếm khuyết, hư hỏng quan trọng (MAJOR DEFECTS - MaD). Đây là hư hỏng có thể gây mất an toàn kỹ thuật, ô nhiễm môi trường khi xe cơ giới tham gia giao thông. Xe cơ giới không được cấp Giấy chứng nhận kiểm định, phải sửa chữa các hư hỏng để kiểm định lại.

- Có khiếm khuyết, hư hỏng nguy hiểm (DANGEROUS DEFECTS - DD). Đây là hư hỏng gây nguy hiểm trực tiếp và tức thời khi xe cơ giới tham gia giao thông. Xe cơ giới không được cấp Giấy chứng nhận kiểm định, không được tham gia giao thông và phải sửa chữa các hư hỏng để kiểm định lại.

Như vậy, theo quy định của pháp luật hiện hành, chỉ có hai trường hợp xe bị từ chối đăng kiểm là xe bị khiếm khuyết, hư hỏng quan trọng và xe bị khiếm khuyết, hư hỏng nguy hiểm.

Nói cách khác, việc đăng kiểm là để đánh giá phương tiện có đủ điều kiện để lưu hành hay không và thuộc thẩm quyền của cơ quan đăng kiểm. Còn việc xử phạt vi phạm hành chính là nhằm vào chủ phương tiện.

Theo Vnexpress

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.