Theo điểm b, điểm c khoản 1 Điều 7 Thông tư 70/2015/TT-BGTVT ngày 9/11/2015 quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, hai trường hợp không được đăng kiểm nếu có lỗi sau:
- Có khiếm khuyết, hư hỏng quan trọng (MAJOR DEFECTS - MaD). Đây là hư hỏng có thể gây mất an toàn kỹ thuật, ô nhiễm môi trường khi xe cơ giới tham gia giao thông. Xe cơ giới không được cấp Giấy chứng nhận kiểm định, phải sửa chữa các hư hỏng để kiểm định lại.
- Có khiếm khuyết, hư hỏng nguy hiểm (DANGEROUS DEFECTS - DD). Đây là hư hỏng gây nguy hiểm trực tiếp và tức thời khi xe cơ giới tham gia giao thông. Xe cơ giới không được cấp Giấy chứng nhận kiểm định, không được tham gia giao thông và phải sửa chữa các hư hỏng để kiểm định lại.
Như vậy, theo quy định của pháp luật hiện hành, chỉ có hai trường hợp xe bị từ chối đăng kiểm là xe bị khiếm khuyết, hư hỏng quan trọng và xe bị khiếm khuyết, hư hỏng nguy hiểm.
Nói cách khác, việc đăng kiểm là để đánh giá phương tiện có đủ điều kiện để lưu hành hay không và thuộc thẩm quyền của cơ quan đăng kiểm. Còn việc xử phạt vi phạm hành chính là nhằm vào chủ phương tiện.
Theo Vnexpress
Từ ngày 15/8/2023, biển số ô tô, xe máy sẽ được cấp và quản lý theo mã định danh của chủ xe. Vì vậy, nhiều người băn khoăn không biết nếu đang sở hữu nhiều biển số thì sẽ như thế nào?
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Hơn 150 nghìn biển số ở 63 tỉnh, thành phố đã được cục CSGT phê duyệt, và được đăng tải công khai trên cổng thông tin đấu giá trực tuyến.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Hầu hết những mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chậm nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2023 là các dòng xe của các thương hiệu ô tô Nhật Bản. Có hãng chỉ bán được 14 xe.