Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 16/10/2021 04:02 PM
Từng là những cái tên từng mang tâm điểm của sự chú ý và drama ‘mất chó’, Exciter và Winner lại khá chênh vênh trong những tháng cuối năm 2021

Dần mất đi vị thế vào tay những phiên bản nâng cấp

Cả Exciter và Winner đều có những ‘hậu bối’ mang những nâng cấp rất đáng kể.

Với Exciter, từng là mẫu xe được ưa chuộng và mang khá nhiều thị phi trộm chó, hiện đã bị nép vế nhiều do sự xuất hiện của Exciter 155VVA.

 Là đời mới, lại mang quá nhiều nâng cấp cả động cơ lẫn ngoại hình nên 155 VVA gần như đã chiếm trọn ‘Sportlight’ mà đàn anh đã tạo lên trước đó.

Exthuong.cafeauto

155vva.cafeauto

Đồng cảnh ngộ với Exciter là Winner. Là một mẫu xe đắt hàng trong các năm 2018-2019. Winner hiện tại cũng đã ít phổ biến hơn thay vào đó là đàn em WinnerX mẫu xe được cho là bước tiến dài trong thiết kế của Honda.

winthuong.cafeauto

WINX.cafeauto

Doanh số ít tăng trưởng, giá bán lao dốc do nhu cầu giảm và ảnh hưởng dịch bệnh

Nhu cầu mua của cả Exciter và Winner những phiên bản trước đều giảm đi trông thấy. Sự chuyển dời nhu cầu sang các phiên bản nâng cấp và đối thủ cạnh tranh khiên doanh số của 2 mẫu xe này ít tăng trưởng và không ổn định trong năm 2021.

win và ex. cafeauto

Nhiều đại lý đã có tín hiệu giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng, biện pháp này đã giải quyết được phần nào vấn đề nhu cầu mua thấp. Tuy nhiên, dịch bệnh bùng phát khiến nhu cầu mua xe giảm rõ rệt. Các đại lý giảm giá xe nhưng cũng chỉ để chống ế. Giá của Exciter và Winner đều có hướng giảm sâu từ giữa năm 2021 đến nay.

winx và ex155vva. cafeauto

win thường ex thường.cafeauto

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.