Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô, - 05/06/2024 04:57 PM
Việc ruồi, muỗi hay các côn trùng khác xuất hiện trong cabin không phải là chuyện hiếm, điều này rất dễ gây phân tâm khó chịu cho người lái và có thể dẫn đến các nguy cơ mất an toàn.

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến việc côn trùng xuất hiện trong khoang lái, cơ bản nhất là việc mở cửa xe, hạ cửa sổ trong thời gian dài dẫn đến việc thu hút chúng. Và việc xua đuổi ra cũng không hề dễ dàng, đặc biệt là khi đang lái xe.

dang-lai-xe-lam-the-nao-de-duoi-ruoi-muoi-ra-khoi-khoang-lai

Ngay cả khi dừng xe lại cũng không chưa chắc có thể đuổi được ruồi, muỗi và các loại côn trùng khác bởi kích thước chúng khá nhỏ, có thể ẩn nấp trong các khe gió hay vị trí nhỏ mà con người không thể tiếp cận được. Tuy nhiên dựa vào đặc tính của chúng mà có thể đuổi chúng một cách đơn giản nhanh gọn.

Theo đó, đa số các loài ruồi, muỗi đều không thích những nơi có khí hậu lạnh, lợi dụng việc này chúng ta hãy bật điều hòa lạnh ở mức tối đa. Sau đó xác định vị trí ruồi muỗi đang bay gần cửa sổ nào nhất thì hãy mở. Theo thói quen chúng sẽ thoát ra vùng có nhiệt độ ấm hơn.

dang-lai-xe-lam-the-nao-de-duoi-ruoi-muoi-ra-khoi-khoang-lai

Lưu ý, chỉ mở cửa sổ hé vừa phải không mở hết bởi nhiệt độ bên ngoài sẽ tràn vào khiến chúng ở lại khoang nội thất lâu hơn. Cũng không mở hết toàn bộ kính, chúng sẽ không bay ra ngoài bởi lúc này các luồng gió mạnh thổi vào sẽ khiến ruồi muỗi tìm kiếm các vị trí an toàn để trú ẩn.

Nhưng để chủ động xua đuổi các loại côn trùng này, chủ xe cần phải chú ý đến việc vệ sinh nội thất thường xuyên để tránh thu hút chúng. Theo đó rác thải, đồ ăn vương vãi trong xe là những yếu tố lý tưởng cho ruồi, muỗi sinh sống.

dang-lai-xe-lam-the-nao-de-duoi-ruoi-muoi-ra-khoi-khoang-lai

Ngoài ra, người dùng có thể trang bị các loại tinh dầu, giấy thơm có mùi sả, bạch đàn,… để xua đuổi các loại côn trùng này. Tuy nhiên khi sử dụng cần lưu ý tránh để tinh dầu rơi rớt vào nội thất có thể làm hỏng. Với loại giấy khô nên sấy trước sau đó treo vào túi thơm để có hiệu quả cao hơn thông thường.

Cuối cùng người dùng nên tạo thói quen vệ sinh nội thất định kỳ để bảo quản xe tốt hơn cũng như phòng trừ các loại côn trùng, động vật khác. Và sau mỗi hành trình nên dành thời gian để dọn dẹp khoang lái tránh tình trạng ùn ứ rác sinh hoạt trên xe.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.