Tiện ích, - 19/11/2018 10:59 PM
Dán phim cách nhiệt cho ô tô là một biện pháp hiệu quả bảo vệ nội thất bên trong mà bất kỳ tài xế nào cũng biết. Tuy vậy, có lẽ không phải ai cũng biết rằng việc dán phim cách nhiệt có thể làm hỏng hệ thống sấy kính sau của ô tô.

dan-phim-cach-nhiet-sai-sach-co-the-lam-hong-say-kinh-o-to

Công dụng của phim cách nhiệt?

Dán phim cách nhiệt là một trong những phương pháp chống nóng cho ô tô vô cùng hiệu quả, thiết thực và quan trọng nhất là phù hợp với túi tiền. Trong những ngày hè nắng nóng với nhiệt độ cao ở Việt Nam, các tia cực tím có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nội thất ô tô nếu phơi nắng trong thời gian lâu.

Phim cách nhiệt là tấm phim polyester có keo tự dán để dán lên mặt trong cửa kính. Chúng được sử dụng như những vật trang bị thêm cho cửa kính xe hơi, nhằm làm tăng tính cách nhiệt và an toàn.

dan-phim-cach-nhiet-sai-sach-co-the-lam-hong-say-kinh-o-to

Năng lượng từ mặt trời có thể chia làm 3 thành phần: ánh sáng, các tia hồng ngoại và tia cực tím. Do đó, khi đạt đến cường độ lớn nhất, chúng có thể làm bỏng da, làm mắt bị mù nếu nhìn trực tiếp, ánh nắng mùa hè được coi là một trong những thứ gây khó chịu nhất và cũng khó phòng tránh nhất.

Dán phim cách nhiệt cho xe hơi giúp chống nóng một cách hiệu quả. Giảm sức nóng từ mặt trời truyền qua cửa kính. Nó có thể cách nhiệt tới 78% so với các loại kính thông thường. Đồng thời kiểm soát được các vùng nóng lạnh khác nhau và làm mát các khu vực dư thừa ánh nắng trong chiếc xe.

dan-phim-cach-nhiet-sai-sach-co-the-lam-hong-say-kinh-o-to

Bên cạnh đó, khi bức xạ năng lượng mặt trời chiếu vào cửa kính, thì phim cách nhiệt sẽ như một bức rèm ngăn cản tia UV, cũng như là điều chỉnh mức nhiệt độ và ánh sáng chiếu qua cửa kính. Nghiên cứu cho thấy, nó có thể cản được 99% tia UV. Giúp bảo vệ làn da và đồ nội thất không bị bạc màu, lão hóa trước các tác hại của mặt trời.

Ngoài ra, sử dụng phim cách nhiệt sẽ giúp tránh được các tia sáng chói mắt. Đồng thời tiết kiệm năng lượng bằng việc giúp giảm chênh lệch nhiệt độ gây ra bởi ánh nắng mặt trời. Giảm thất thoát năng lượng từ đó giảm chi phí điều hòa.

dan-phim-cach-nhiet-sai-sach-co-the-lam-hong-say-kinh-o-to

Đáng chú ý, khi xảy ra các vụ va chạm, phim cách nhiệt sẽ như tấm lưới an toàn bằng việc giữ các mảnh kính bị vỡ lại. Đảm bảo tránh các nguy hiểm đến từ các cạnh sắc nhọn của kính vỡ đế người ngồi trong xe.

Hệ thống sấy kính hoạt động như thế nào?

Ngày nay, hệ thống sấy kính gần như được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả mẫu ô tô. Công dụng của hệ thống này chính là để đánh bay những vết mờ hơi nước, đảm bảo khả năng quan sát cho người lái và tăng độ an toàn.

dan-phim-cach-nhiet-sai-sach-co-the-lam-hong-say-kinh-o-to

Hệ thống sấy kính sau này gồm những mạch nhỏ sắp xếp theo dạng lưới điện mỏng (đường ngang dài trên kính). Hệ thống sấy kính lái hoạt động bằng nút bấm hoặc công tắc và sử dụng đồng hồ bấm giờ để tắt nhiệt sau một khoảng thời gian nhất định.

Thông thường, hệ thống này hoạt động từ 10 đến 15 phút. Khi người lái bật công tắc khởi động hệ thống, lưới điện này sẽ khiến nhiệt độ tăng dần lên và làm ấm kính khiến nước bốc hơi.

dan-phim-cach-nhiet-sai-sach-co-the-lam-hong-say-kinh-o-to

Ảnh hưởng của việc dán phim cách nhiệt lên kính có trang bị hệ thống sấy

Việc dán phim cách nhiệt mang đến nhiều lợi ích cho ô tô nhưng nếu không cẩn thận có thể dẫn đến việc ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ, cũng như nhiều thứ khác. Đặc biệt là hệ thống sấy kính.

Nó sẽ ngừng hoạt động nếu lưới điện bị phá vỡ. Do vậy, chi tiết mong manh này thường dễ bị đứt mạch khi người dùng dán hoặc gỡ phim cách nhiệt. Tất nhiên hệ thống này cũng dễ dàng sửa chữa nhưng sẽ tạo nên sự phiền phức, mất thời gian trong qua trình sử dụng ô tô.

dan-phim-cach-nhiet-sai-sach-co-the-lam-hong-say-kinh-o-to

Vì vậy, tài xế cần xác định tư tưởng khi quyết định dán phim cách nhiệt. Bảo vệ nội thất khỏi những tia UV độc hại là điều cần thiết nhưng sẽ phải chấp nhận rủi ro hệ thống sấy kính rất cao. Nếu muốn giữ lại hệ thống này, các chuyên gia khuyên người dùng tốt nhất là không nên dán phim cách nhiệt ở kính sau.

dan-phim-cach-nhiet-sai-sach-co-the-lam-hong-say-kinh-o-to

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.