Mới đây trên một group xã hội chuyên về bảo hiểm có tiếng tăm trong giới có một sự việc khá hy hữu khi mà bảo hiểm chưa ra phương án duyệt giá, sửa chữa thì xe đã được đem đi sửa khiến chủ xe lẫn mọi người quan tâm đều lúng túng bởi đây là lần đầu tiên gặp phải.
Nguyên văn chi tiết bài viết:
Các bác thông thái cho e hỏi chút.
Chả là cuối tháng 12/2020 xe bị tai nạn hỏng hóc khá nặng ( hãng định giá chi phí gần 200tr ).
Xe đưa lên hãng hôm 5/1/2021. Sau khi đưa lên hãng đã có giám định viên bên bảo hiểm (BH) xuống giám định. Ngày 14/1 e gọi hãng hỏi cố vấn dịch vụ của hãng thì bạn ấy bảo là bên BH chưa duyệt phương án để sửa. E gọi cho BH thì anh giám định bảo hồ sơ chưa có chủ xe kí hồ sơ. Đến sáng 15/1 em lên kí hoàn thiện hồ sơ và anh giám định bảo sau 15 ngày thì bảo hiểm mới gửi phương án duyệt sửa chữa sang bên hãng.
Đến hôm nay em lên hãng thì xe đã mới được đưa vào sửa và bạn cố vấn bảo là bên BH vẫn chưa gửi phương án. E gọi luôn cho anh giám định hỏi thì anh bảo xe đang được sửa rồi không phải lo khi nào xe xog sẽ có phương án để ra xe.
E đang thắc mắc là không rõ phương án bên BH duyệt bồi thường là bao nhiêu. Liệu có trường hợp BH duyệt phí sửa chữa thấp hơn so với bảng báo giá của hãng hay ko.
Và những đồ hãng thay thế liệu có đảm bảo ko các bác? Liệu có trường hợp báo là thay mới nhưng thực tế là chỉ phục hồi lại.....
Em rất mong các bác cho e xin lời tư vấn. Em mới bị nên chưa có chút kinh nghiệm gì về những vụ như thế này cả ạ.
Thông sau khi hoàn tất cả thủ tục thì quy trình bảo hiểm thường diễn ra theo các giai đoạn “thủ tục hiện trường - giám định thiệt hại - phương án sửa chữa - báo giá sửa chữa - tiến hành sửa chữa - ra xe”. Và thường sẽ có những bất đồng, tranh cãi tại giai đoạn “phương án sửa chữa - báo giá sửa chữa” bởi những lý lẽ riêng.
Tuy nhiên lần này khi mới có “giám định thiệt hại”, nhưng chưa có “phương án - báo giá” đã khiến chủ xe hoang man lo lắng liệu xe có được bảo hiểm toàn phần hay phải chi trả thêm chi phí chế tài. Có lẽ đây là trường hợp đầu tiên như thế nên khá nhiều thành viên yêu cầu chủ xe cần xem xét kỹ lại bởi bảo hiểm chưa duyệt khả năng cao chủ xe phải bỏ tiền ra chịu hết.
Theo như tình hình, chủ xe đã có những dòng cập nhật mới nhất là hãng mới có phương án bản mềm, bảo hiểm duyệt thay gần hết nhưng chưa có chữ ký. Nhưng trong trường hợp này chủ xe có thể yên tâm phần nào bởi xe được bảo hiểm trong xưởng dịch vụ chính hãng, và thường tại nhưng nơi này khó có việc sửa chữa, mà chỉ là thay mới nên có thể yên tâm phần nào, đây cũng là nguyên tắc chung của đa số hãng xe hiện nay để đảm bảo tính đồng bộ và an toàn.
Thực tế hiện nay đa số các chủ xe đều hiểu sai hoàn toàn ý nghĩ của bảo hiểm thân vỏ chỉ với mục đích sơn sửa khi trầy xướt nên quy trình có phần đơn giản, nhưng khi gặp những sự cố lớn như tai nạn, thiệt hại lớn hàng trăm triệu đồng nếu không tỉnh táo rất dễ phải bỏ thêm chi phí chế tài. Vì thế nên cần đọc rõ quy tắc bảo hiểm, nếu có bên thứ 3 xuất hiện buộc phải có biên bản từ lực lượng chức năng để được hưởng trọn quyền lợi, không tự ý thỏa thuận hoặc dựng hiện trường giả.
Váy và áo chống nắng được xem là vật bất ly thân của chị em mỗi khi ra đường, đặc biệt là trong thời tiết nắng gắt hiện nay. Tuy nhiên món đồ này lại tiềm ẩn những nguy cơ có thể dẫn đến tai nạn chết người.
Thực tế, dường như không nhiều người được hưởng tiền đền bù khi có vấn đề xảy ra. Sau tai nạn, chẳng mấy ai nghĩ đến ý nghĩa và giá trị của của tờ giấy bảo hiểm xe máy và không ít người đã bỏ qua việc đi đòi tiền bảo hiểm vì cho rằng thủ tục nhiều và phức tạp.
Trong bối cảnh thị trường có phần trầm lắng, để tăng sức hút Mercedes-Benz Việt Nam đã có những động thái nhằm mang lại nhiều ưu đãi cho người dùng khi mua xe mới.
Sau gần 4 năm đi kiện Công ty TNHH bảo hiểm Liberty và hôm nay đã có kết quả, anh Bảo (chủ sở hữu Mercedes-Benz E300) đã được bên phía bảo hiểm bồi thường hơn 800 triệu đồng.
Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa đề xuất bỏ bảo hiểm bắt buộc đối với xe máy.