Tiện ích, - 29/01/2017 07:21 PM
Tết này bạn có dự định thực hiện những chuyến đi dài, về quê hay đi phượt cùng bạn bè tận hưởng nắng gió ấm áp đầu xuân. Nghĩ đến thì thật là hào hứng nhưng hãy lường trước những sự có có thể gặp phải trên đường để cho cuộc hành trình được an toàn trọn vẹn.

Kiểm tra xe

Kiểm tra xe kỹ càng trước khi xuất phát luôn là điều cần thiết và rất quan trọng đặc biệt cho những hành trình dài, di chuyển vào ban đêm. Những sự cố như hết xăng, thủng săm, nổ lốp có thể xác định ngay lập tức, sẽ ảnh hưởng tới hành trình của bạn. Hãy kiểm tra kỹ càng xem xăng có đủ không, lốp đã đủ căng chưa hay có mòn quá nhiều nên thay không. Các hệ thống đèn tín hiệu, còi còn làm việc tốt? Làm sạch bụi bẩn bám trên đèn tín hiệu để tăng khả năng chiếu sáng.

Đeo găng tay và áo ấm khi trời lạnh

Vào sáng sớm hay đi xe trời đên thì nhiệt độ thường xuống thấp, gió lạnh làm bạn dẽ bị cảm, ho hắt hơi… tay tê cứng khi trời lạnh cũng là việc điều khiển xe hạn chế.

Tự học cách thay lốp xe

Trước chuyến đi xa, bạn nên cố gắng dù chỉ một lần, tự học cách thay lốp xe hoặc nhờ những người có kinh nghiệm hướng dẫn. Điều này giúp bạn tự xử lí được sự cố thường gặp này trên đường.

Trên xe bạn luôn cần có bộ dụng cụ đơn giản mang theo đó là cờ lê mở ốc bánh xe, kích, bơm và lốp dự trữ, đề phòng lốp xe bị sự cố trên đường

Không mang tài sản giá trị lớn

Không nên mang theo nhiều trang sức phụ kiện quá giá trị sẽ làm bạn bị kẻ gian để mắt tới. Nhiều vụ cướp giật thương tâm đã xảy ra khiến những nạn nhân vừa mất tài sản lại còn mang theo thương tích do tai nạn. Nên di chuyển theo nhóm và chuẩn bị số điện thoại khẩn cấp để nhờ trợ giúp khi cần thiết.

Đi vào giữa làn đường

Một kinh nghiệm lái xe cho thấy bạn nên đi vào giữa làn đường. Tâm lí chủ quan kèm mệt mỏi khi chạy đường trường có thể khiến bạn gặp nguy hiểm bất cứ lúc nào. Tại nạn bất ngờ có thể xảy ra khi có ai đó đột nhiên lao ra từ ngõ hẻm, những người vi phạm giao thông hay đi ngược chiều. Hãy đi vào giữa làn đương, luôn quan sát hai bên lề đường để sớm phát hiện ra họ.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.