Tiện ích, - 26/11/2016 02:32 PM
Để đề phòng những tình huống bất ngờ có thể xảy ra, bạn nên “thủ” sẵn những vật dụng cần thiết trên chiếc xe của mình để đảm bảo an toàn trong những tình huống cấp bách cũng như nhanh chóng xử lý những vấn đề hỏng hóc dọc đường.

1.      Đèn pin

9-dung-cu-cuu-canh-khi-xe-ban-co-van-de

Bạn có thể dễ dàng mua tại bất cứ cửa hàng phụ tùng, phụ kiện ô tô nào trên thành phố. Vật dụng này mang lại lợi ích rất lớn cho mọi chuyến hành trình, nó có thể dùng khi bạn thay lốp, xem xét máy móc rõ hơn khi bị hỏng hóc, vật dụng khá nhỏ gọn vì thế bạn có thể đặt chúng ở bất cứ đâu trên xe mà không chiếc nhiều diện tích.

2.      Đồng hồ đo áp suất lốp

9-dung-cu-cuu-canh-khi-xe-ban-co-van-de

 Bạn cần kiểm tra lốp một cách cẩn thận, vì nếu áp suất lốp thấp hơn tiêu chuẩn 0.4 kg/cm2 thì lượng tiêu thụ nhiên liệu sẽ tăng 5%, nếu áp xuất lốp quá cao sẽ làm lốp nổ bất cứ lúc nào, cả 2 trường hợp đều rất nguy hiểm vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng điều khiển xe. Với chi phí hợp lý, việc sắm cho mình một chiếc đồng hồ đo áp xuất rất dễ dàng và tiện lợi.

3.      Bộ dụng cụ đa năng

9-dung-cu-cuu-canh-khi-xe-ban-co-van-de

 Bao gồm nhiều dụng cụ như dao, tua vít, chìa khóa, băng keo…những dụng cụ này sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều trong những tình huống khẩn cấp có thể xảy ra.

4.      Hộp dụng cụ y tế

9-dung-cu-cuu-canh-khi-xe-ban-co-van-de

Đây là vật dụng quan trọng nhất mà bạn không nên quên, nó có thể giúp bạn sơ cứu những vết thương nhỏ, cho chính mình, gia đình, hành khách, và đặc biệt rất hữu dụng và cần thiết với những chiếc xe có trẻ em.

5.      Dây cáp câu bình điện

9-dung-cu-cuu-canh-khi-xe-ban-co-van-de

Trong trường hợp xe bạn không nổ máy, thì có lẽ bình ắc quy đã gặp vấn đề, vì thế bạn nên trang bị bộ dây cáp câu bình điện để giải quyết vấn đề này.

6.      Bơm hơi điện tử mini

9-dung-cu-cuu-canh-khi-xe-ban-co-van-de

Đây là dụng cụ nhỏ gọn nhưng rất “lợi hại” đặc biệt cho những chuyến đi xa, nếu không may bánh xe của bạn bị xuống hơi thì bạn có thể dùng nó trước khi đến trạm sửa chữa.

7.      Búa cứu hộ

9-dung-cu-cuu-canh-khi-xe-ban-co-van-de

Là công cụ thiết kế để phá vỡ cửa kính xe trong trường hợp khẩn cấp thoát nạn. Thiết bị này cũng được tích hợp công cụ dùng để cắt dây an toàn. 

8.      Bộ tua vít /chìa khóa đầy đủ các size

9-dung-cu-cuu-canh-khi-xe-ban-co-van-de

 Đôi khi việc cử lý sự cố trên đường chỉ là đơn giản xiết chặt lại một con ốc hay một khớp kết nối nào đó.  Ví dụ như điện cực ắc-quy bị lỏng, cổ dê kẹp ống cao su bị tuột hay bất kỳ một chi tiết nào có thể nhìn thấy rõ ràng bằng mắt thường thì bộ dụng cụ này sẽ rất hữu ích với chiếc xe của bạn.

9.      Bình cứu hỏa

9-dung-cu-cuu-canh-khi-xe-ban-co-van-de

Được sử dụng trong tình huống khẩn cấpvì vậy bình cứu hỏa nhỏ cần lựa chọn vị trí đặt phù hợp, dễ lấy khi xảy ra hỏa hoạn, đồng thời bạn nên kiểm tra thời hạn sử dụng và thay mới khi hết hạn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.