Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa gửi Dự thảo Luật Đường bộ để xin ý kiến các bộ ngành, địa phương và các cơ quan có liên quan. Trong đó có nội dung liên quan đến đề xuất xe mô tô, xe gắn máy phải kiểm tra khí thải định kỳ.
Sau một thời gian vận hành, xe khó có thể đạt mức tiêu hao nhiện liên như ban đầu. Tuy nhiên nếu xe đột ngột hao xăng bất thường, vận hành có phần lì và nặng nhọc thì nên kiểm tra ngay các chi tiết sau để “bắt đúng bệnh” cho xe.
Phạt tiền 100.000 - 200.000 khi chủ xe gắn máy tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với giấy đăng ký xe.
Sau mỗi chuyến đi dài, ô tô cần được kiểm tra nội, ngoại thất, khoang động cơ và đổ bổ sung nhiều loại dung dịch.
Qua đây cho thấy hiện nay trên địa bàn TP.HCM vẫn còn tồn tại một số cơ sở sửa chữa xe kiêm "độ xe" với nhiều hình thức nhằm qua mắt cơ quan chức năng.