Thị Trường, - 19/09/2021 02:00 PM
5 năm sau khi ra mắt mẫu TS1/TSR và 3 năm sau mẫu TSR-S, Zenvo được cho là đã sẵn sàng ra mắt toàn cầu mẫu siêu xe tiếp theo của họ sẽ trước năm 2023.

Mẫu siêu xe mới của Zenvo vẫn sử dụng động cơ hybrid như TSR-S

Zenvo Automotive đến từ Đan Mạch là nhà sản xuất siêu xe nổi tiếng trong giới đam mê ô tô mặc dù thực tế là hãng chỉ sản xuất một số mẫu xe kể từ khi được thành lập vào năm 2004. Alberto Solera – giám đốc sản phẩm tại Zenvo – nói với Autocar rằng nhóm đang tích cực làm việc và thử nghiệm mẫu xe mới này. 

sieuxezenvo-cafeautovn-1 sieuxezenvo-cafeautovn-2

Mẫu siêu xe mới của Zenvo sẽ dựa trên khung gầm chiếc TSR-S và sử dụng động cơ hybrid với hệ dẫn động AWD. Chịu trách nhiệm thiết kế mẫu xe mới sẽ là Christian Brandt, giám đốc thiết kế của Zenvo, người cũng đã tạo ra tất cả các siêu xe trước đây của công ty sau khi làm việc cho Alfa Romeo và Kleemann. 

sieuxezenvo-cafeautovn-3 sieuxezenvo-cafeautovn-4

Siêu xe mới mang thương hiệu Zenvo dự kiến ​​sẽ sử dụng công nghệ in 3D với việc sử dụng nhiều sợi carbon trên cả thân xe và nhiều chi tiết trong cabin để hạ trọng lượng xe ở mức thấp nhất có thể.

https://static1.cafeland.vn/cafeautoData/upload/tintuc/thitruong/2021/09/tuan-03/5-1631949812.jpg5 https://static1.cafeland.vn/cafeautoData/upload/tintuc/thitruong/2021/09/tuan-03/6-1631949829.jpg6

 

Mẫu siêu xe mới của Zenvo mạnh không thua gì Koenigsegg hay Pagani

Về tính khí động học, cánh sau “hướng tâm” đặc trưng của Zenvo TSR-S có thể sẽ được xuất hiện trong mẫu siêu xe tiếp theo, mặc dù một số người đánh giá hơi nghi ngờ về lợi ích thực tế của loại cánh nổi bật này

sieuxezenvo-cafeautovn-7 sieuxezenvo-cafeautovn-8

Trước đó, mẫu Zenvo TSR-S được trang bị động cơ V8 5.8L twin supercharged cho công suất 1.194 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút. Hãng xe Đan Mạch cho biết TSR-S có thể bứt tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ tốn 2,8 giây và 0-200 km/h trong vòng 6,8 giây. Vận tốc tối đa của mẫu xe này lên tới 325 km/h, tương đương với mẫu xe đua Zenvo TSR.

sieuxezenvo-cafeautovn-9 sieuxezenvo-cafeautovn-10

 

Zenvo hướng tới mở rộng thị trường ra toàn cầu, đặc biệt là Trung Đông

Angela Hartman – Giám đốc điều hành Zenvo – nói rằng ưu tiên của họ là tăng doanh số bán hàng với mục tiêu toàn cầu. Một mục tiêu khác là mở rộng hơn nữa sự hiện diện của mình trong các trò chơi máy tính, đây là một trong những lý do chính khiến giới trẻ quen thuộc với cái tên Zenvo ngay từ đầu.

sieuxezenvo-cafeautovn-11 sieuxezenvo-cafeautovn-12

Zenvo – công ty đã chế tạo tổng cộng 15 mẫu ST1 từ năm 2009 đến 2016 và hiện đang sản xuất 5 chiếc mỗi năm – đang có kế hoạch tăng đáng kể sản lượng sản xuất của mình nhằm tiếp cận đến tệp khách hàng tiềm năng nhiều hơn. Công ty hiện có 30 người, trong đó gồm 5 người làm việc với bộ phận chế tạo sợi carbon.

sieuxezenvo-cafeautovn-13 sieuxezenvo-cafeautovn-14

Phần lớn doanh số của Zenvo hiện đang ở Anh và Châu Âu, nhưng việc mở rộng sang Mỹ và Trung Đông có thể đồng nghĩa với việc có thêm khách hàng cho nhà sản xuất siêu xe Đan Mạch, đưa hãng này cạnh tranh mạnh hơn với Koenigsegg (Thụy Điển), Pagani (Ý) và Bugatti (Pháp).

sieuxezenvo-cafeautovn-5 sieuxezenvo-cafeautovn-16

Các mẫu TSR-S hiện đang là mẫu xe đua đường trường dành cho thị trường Mỹ với Hartman nhằm bán 10-15 xe mỗi năm cho các khách hàng Mỹ với tổng sản lượng hàng năm là 30 xe ô tô. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Zenvo quan tâm đến việc hình thành quan hệ đối tác với các nhà sản xuất khác quan tâm đến việc sử dụng các thành phần do Zenvo phát triển trên xe của chính họ.

sieuxezenvo-cafeautovn-17 sieuxezenvo-cafeautovn-18

 

Với giá khởi điểm trên 1 triệu đô, liệu dân chơi Việt có dám tậu 1 chiếc Zenvo?

Giá của mỗi chiếc Zenvo TSR-S khởi điểm từ 1,63 triệu USD (~37 tỷ VNĐ). Tuy nhiên giá bán của nó sẽ tăng theo thời gian bởi độ hiếm không thua kém gì Pagani hay Koenigsegg. Đó cũng chính là lý do vì sao nhà sản xuất siêu xe của Đan Mạch hướng đến mở rộng ra thị trường toàn cầu thay – đặc biệt là thị trường Trung Đông và châu Á cũng có nhiều khách hàng chịu chi.

sieuxezenvo-cafeautovn-19 sieuxezenvo-cafeautovn-20

Đây là số tiền rất ít đại gia Việt dám chi khi tính đến thời điểm hiện tại mới chỉ có những mẫu xe giới hạn đắt đỏ tại Việt Nam gồm 1 chiếc Pagani Huayra, 1 chiếc McLaren Senna, 1 chiếc Porsche 918 Spyder, 1 chiếc Bugatti Veyron và 2 chiếc Ford GT. Sắp tới sẽ có thêm 1 chiếc Koenigsegg của doanh nhân Hoàng Kim Khánh có giá trị lên tới 100 tỷ.

sieuxezenvo-cafeautovn-21 sieuxezenvo-cafeautovn-22

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.