Vào năm sau, Yamaha YZF – R1 và YZF – R1M sẽ được nâng cấp một số tính năng của động cơ như bộ ly hợp chống trượt khi giảm tốc độ, bổ sung mới trong hệ thống sang số nhanh QuickShift, ECU cũng được tinh chỉnh có thể tự động điều chỉnh tốc độ động cơ khi giảm tốc đột ngột.Yamaha cũng cập nhật hệ thống điều khiển chống bốc đầu.
Từ trái qua, Yamaha R1, Yamah R1M, Yamaha R6 và Yamaha R3.
Ngoài ra, các hệ thống khác vẫn được trang bị như hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống Communication Control Unit (CCU), cho phép người dùng tải dữ liệu GPS thông qua wifi và thiết lập các chế độ chạy theo từng điều kiện.
Cả hai YZF – R1 và YZF – R1M 2018 cũng nhận được cập nhật bộ lốp mới đến từ BridgeStone mang tên RS10 nhằm cải thiện độ bám đường.
Riêng Yamaha YZF - R1M 2018 được điều chỉnh hệ thống treo trước sử dụng điện tử Ohlins thế hệ mới. Hệ thống treo điện tử sẽ tiếp tục cung cấp ba chế độ thủ công. Hai chế độ T1 và T2 tự động điều chỉnh hệ thống treo thích ứng trong quá trình phanh, góc lái, và gia tốc của xe. Chế độ R1 cho phép người lái có thể di chuyển đơn giản hơn trên đường phố công cộng.
Yamaha R1 2017 sở hữu khối động cơ 4 thì, làm mát bằng dung dịch, 4 xy-lanh, dung tích 998 cc cho công suất 200 mã lực tại số vòng quay 13.500 vòng/phút và mô - men xoắn cực đại 112 Nm tại 11.500 vòng/phút.
Phiên bản YZF – R1 và YZF – R1M 2018 sẽ có mặt tại đại lý của Mỹ vào tháng 3/2018, trong đó Yamaha YZF - R1M năm 2018 sẽ có duy nhất một màu Xám Carbon Fiber/Liquid Metal với mức giá bán 22.999 USD, trong khi đó YZF – R1 mang màu Xanh đặc trưng của đội đua Yamaha và màu đen Raven với giá bán 16.699 USD.
Cảm giác lái tốt hơn là điều mà Yamaha hướng tới trong năm 2020 khi nâng cấp YZF-R1 và YZF-R1M.
Yamaha Nhật Bản vừa công bố chính thức thời điểm lên kệ của 2 phiên bản superbike Yamaha R1 2017 và R1M 2017. Theo kế hoạch, 2 siêu mô tô mạnh nhất của Yamaha sẽ được bán ra kể từ tháng 6/2017.
Yamaha R1M 2015 chỉ dành cho những tay lái lành nghề đang tìm kiếm một mẫu xe hoàn hảo về hiệu suất cũng như khả năng xử lý.