Thị Trường, - 02/04/2019 03:54 PM
Vừa qua hãng xe Nhật Bản – Yamaha đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng mô-tô tầm trung YZF-R3 2019 tại thị trường Thái Lan, thông qua Triển lãm Bangkok Motor Show 2019.

Là dòng mô-tô phân khối lớn chủ lực của hãng xe Yamaha tại Việt Nam, YZF-R3 luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ giới yêu xe nhờ nét thiết kế thể thao, khả năng vận hành vượt trội và giá bán chính hãng hợp lý.

Trên phiên bản mới, Yamaha R3 sở hữu nét ‘ADN’ thiết kế đậm chất thể thao và khá hiện đại. Cụ thể cụm đèn chiếu sáng đôi halogen với kiểu ‘mắt lé’ trên bản tiền nhiệm được thay thế bằng hệ thống đèn LED – được áp dụng trên cả đèn chiếu xa/gần và đèn định vị. Tuy nhiên phần đèn báo rẽ vẫn sử dụng bóng halogen, trong khi đó đối thủ CBR 250RR đã được áp dụng công nghệ LED.

Ngoài ra, các chi tiết ‘nhựa’ bên ngoài khác cũng đều được thiết kế lại, mang nhiều hơi thở người đàn anh R1 ‘trứ danh’ như phần đầu xe xuất hiện một hốc hút gió đặt chính giữa cụm đèn chiếu sáng, nối liền với hệ thống kính chắn gió trước – nhiều người ví von là kiểu thiết kế ‘cá trê’. Cùng với đó là các chi tiết ốp thân xe, bình xăng cũng có thiết kế khỏe khoắn và góc cạnh hơn. Tuy nhiên, điểm hạn chế trên R3 2019 là vị trí đặt đèn báo rẽ trước, dễ bị va chạm và không liền lạc với tổng thể của xe.

Cuối cùng là vị trí đuôi xe, hầu hết các chi tiết tại đây đều được giữ nguyên với kiểu thiết kế vuốt nhọn đặc trưng. Cụm đèn hậu cũng trang bị công nghệ LED, kết hợp cùng chóa đèn tối màu vô cùng thể thao. Tuy nhiên, so với nhiều mẫu xe khác trong ‘gia đình’ R-Series thì R3 2019 vẫn chưa được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới như R15 hay R6 mới.

Về trang bị công nghệ an toàn, điểm nhấn lớn nhất trên Yamaha R3 mới là hệ thống giảm xóc trước và hệ thống phanh. Cụ thể xe được trang bị giảm xóc trước dạng upside-down (KYB 37mm), với màu sơn vàng và hành trình phuộc khá dài. Giảm xóc sau sử dụng lò xo trụ đơn với nhiều cấp độ chỉnh. Trong khi đó, hệ thống phanh trên R3 mới cũng được nâng cấp với công nghệ chống bó cứng phanh ABS 2 kênh.

 

Bên cạnh đó, xe cũng sở hữu một số điểm nâng cấp nổi bật khác như cụm màn hình tốc độ full-LCD hiển thị đầy đủ các thông số cơ bản với đồ họa hiển thị trực quan và thể thao, tương tự đàn anh R1. Ngoài ra, xe cũng sở hữu hệ thống khung sườn bằng thép ống thay cho dạng Deltabox trước đây, với ưu điểm là giảm trọng lượng và tăng độ cứng vững.

Về sức mạnh vận hành, ‘trái tim’ của mẫu Sport-bike Yamaha R3 vẫn là khối động cơ 321cc 2 xi-lanh thẳng hàng (DOHC), làm mát bằng chất lỏng, tạo ra công suất tối đa 41 mã lực tại 10.750 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 29,6 Nm tại 9.000 vòng / phút. Kệt hợp cùng hộp số 6 cấp.

Dự kiến xe sẽ sớm được ra mắt tại thị trường Việt Nam, dưới dạng phân phối chính hãng tại các đại lý Yamaha. Hiện tại vẫn chưa có mức giá bán cụ thể cho mẫu xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.