Thị Trường, - 01/03/2019 12:36 AM
Vừa qua hãng xe sang nước Đức Mercedes-Benz GLC-Class 2019 đã chính thức công bố cụ thể các thông số của xe trước ngày ra mắt thị trường châu Âu, tại Geneva Motor Show 2019.

Là mẫu xe khá thành công của thương hiệu ‘ngôi sao 3 cánh’, Mercedes GLC-Class sở hữu thiết kế hiện đại, trang bị công nghệ vượt trội và cung cấp nhiều tùy chọn phiên bản cho khách hàng. Với những thế mạnh trên, đã giúp mẫu xe có doanh số bán hàng vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc.

Trên thế hệ mới của GLC, mẫu xe ‘anh em’ của mẫu sedan C-Class vừa được ra mắt tại Việt Nam có nhiều điểm tương đồng. Cụ thể mẫu xe mới sẽ không có quá nhiều thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm, thay vào đó nhà sản xuất ô tô Đức chỉ tập trung vào nâng cao khả năng trải nghiệm người dùng bằng những tinh chỉnh nhỏ xuất hiện ở phần nội/ngoại thất.

‘Màu áo mới’ trên CLC 2019 là cụm lưới tản nhiệt đậm chất ‘AMG’ với thanh nan mạ chrome đôi, nối liền logo ‘ngôi sao 3 cánh’ cỡ lớn có họa tiết họa tiết mới. Hệ thống đèn chiếu sáng bao gồm dải đèn định vị, đèn báo rẽ và đèn chiếu xa/gần đều sử dụng công nghệ LED thông minh. Bên cạnh đó, phần nắp ca-pô càng ấn tượng hơn khi xuất hiện nhiều đường gờ nổi kéo dài.

Ở phần thân và đuôi xe, những đường thiết kế cơ bản vẫn được giữ lại thay vào đó là nâng cấp công nghệ tại vị trí hệ thống đèn hậu phía sau. Cụ thể GLC mới được trang bị cụm đèn hậu dạng LED 3D nổi. Ngoài ra, bộ mâm xe cũng có thiết kế mới và toàn bộ phần cản trước/sau đều được tinh chỉnh về thiết kế và bổ sung phần ốp crom khá ấn tượng.

Bên trong khoang nội thất của GLC-Class 2019 là hàng loạt các nâng cấp về thiết kế và trang bị công nghệ. Cụ thể xe vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế bảng điều khiển chức năng trung tâm dạng ‘thác đổ’, tuy nhiên có sự nâng cấp đáng kể ở hệ thống MBUX bao gồm: Cụm công cụ kỹ thuật số - tích hợp tính năng thay đổi kiểu màn hình; Màn hình thông tin giải trí áp dụng tỷ lệ mới – với phần khung viền mỏng và kéo dài theo chiều ngang, mang lại cảm giác rộng rãi cho mẫu xe.

Ngoài ra hãng xe Đức cũng cung cấp gói ‘cá nhân hóa’ cho người dùng với những tùy chọn trang trí nội thất như ốp gỗ Natural Grain Grey Oak (gỗ sồi xám) và Natural Grain Walnut (gỗ óc chó). Thêm vào đó, cụm vô lăng mới cũng được thay đổi, với sự thay đổi về thiết kế và cách bố trí các nút bấm đa chức năng.

Về khả năng vận hành, Mercedes-Benz GLC mới sẽ cung cấp hàng loạt tùy chọn động cơ tương ứng trên các phiên bản. Cụ thể, biến thể GLC 200 4Matic sở hữu khối động cơ xăng tăng áp 2.0L sản sinh 145 mã lực. Với phiên bản cao cấp hơn là GLC 300 4Matic cũng là khối động cơ 2.0L được tinh chỉnh, cho ra 255 mã lực và hệ dẫn động bốn bánh.

Ngoài ra, xe còn cung cấp thêm 3 tùy chọn phiên bản trang bị động cơ diesel là GLC 200d với 161 mã lực; GLC 220d với 192 mã lực và GLC 300d với 241 mã lực, tất cả đều đi cùng hệ dẫn động 4Matic và hộp số tự động 9 cấp.

Bên cạnh đó, hãng xe sang Đức cũng cung cấp thêm cho người dùng các gói trang bị nâng cao như hệ thống treo thích ứng Dynamic Body Control; Bộ ‘Off-Road’ bổ sung các chế độ lái Off-Road và Off-Road plus; Hệ thống hỗ trợ lái chủ động bao gồm tính năng kiểm soát hành trình thích ứng với khả năng phanh chủ động, hỗ trợ lái chủ động, hỗ trợ duy trì làn đường và thay đổi tốc độ.

Dự kiến mẫu xe mới sẽ được ra mắt tại Geneva Motor Show 2019 và chính thức bán ra thị trường vào tháng 4 năm nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.