Thị Trường, - 21/09/2019 05:02 PM
Tin đồn xung quanh những chiếc xe thể thao thế hệ mới của Mazda đã nổi lên trong vài năm qua và chưa có dấu hiệu lắng xuống.

Mới đây, những thông tin như vậy lại tiếp tục rộ lên sau khi Mazda đăng ký bản quyền với một thiết kế khung không gian mới. Theo đó, bộ khung này được cho sẽ trở thành nền tảng cho chiếc RX-9. Cái tên RX-9 đã được nhắc đến rất nhiều lần với sự liên quan mật thiết đến dự án sportscar được đồn đoán không ngớt của Mazda.

Tạp chí Motor Maganize của Nhật cũng chỉ ra rằng bộ khung nói trên đi kèm với hệ thống xương đòn kép ở phía trước. Trong khi đó, thanh dầm ngang ở khoang động cơ là dấu hiệu của việc bố trí cỗ máy này nằm ngay phía sau trục trước. Đồng thời, các vật liệu sợi các-bon và nhôm được sử dụng kết hợp nhằm giảm trọng lượng ở mức tối đa.

Ngoài ra, Motor Magazine còn đăng tải chia sẻ từ một nguồn giấu tên. Theo đó, RX-9 sẽ được phát triển trên một nền tảng độc lập, không chia sẻ với bất cứ mẫu xe nào khác. Và kết luận mà tạp chí này đưa ra là nền tảng trong hồ sơ đăng ký sáng chế của Mazda sẽ nâng đỡ cho RX-9.

Tuy nhiên, đăng ký bản quyền với một sáng chế nào đó không đồng nghĩa với việc chúng sẽ được sử dụng. Hơn nữa, chính CEO của Mazda đã thừa nhận rằng hãng này chưa đủ điều kiện để cho ra một chiếc xe thể thao dù những con người tại đây rất muốn.

Dù vậy, trong tháng 7 vừa rồi, hai chiếc RX-8 đã bị bắt gặp khi đang chạy thử tại trường đua Nurburgring.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.