Thị Trường, - 21/12/2017 01:01 AM
Trong đợt triễn lãm Tokyo 2017, Mazda đã giới thiệu bản Concept mang tên Mazda RX – Vision vô cùng ấn tượng. Ngay sau đó, đã có tin đồn đây là bản xem trước của mẫu Mazda RX-9 và sẽ được bán ra trong năm 2020.

Theo một số nguồn tin cho biết, Mazda RX-9 kế nhiệm mẫu xe huyền thoại RX-8, đã từng “khuấy động” thị trường ô tô toàn cầu vào những năm 2001. Ở thế hệ mới của RX, Mazda vẫn sẽ sử dụng động cơ xoay (động cơ  không dụng piston lên xuống mà thay vào đó là buồng đốt hình oval và cánh quạt hình tam giác để sinh công) giống như thế hệ trước.

Theo trang tin Holiday Auto, khối động cơ này sử dụng công nghệ tăng áp, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất tối đa lên đến 400 mã lực, giúp RX-9 có thể tăng tốc giống như một chiếc motor phân khối lớn. Ngoài ra, hãng Mazda đặt mục tiêu hạ trọng lượng của RX-9 xuống còn 1.300 kg. Như vậy, Mazda RX-9 hứa hẹn sẽ là một mẫu xe thể thao mạnh mẽ, nhẹ và linh hoạt.

Nếu Mazda giữ đúng thiết kế của bản concept RX-Vision, Mazda RX-9 sẽ sở hữu kích thước 4.389 mm, rộng 1.925 mm, cao 1.160 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm ngắn, rộng và thấp hơn RX-8.

Về ngoại hình, phần đầu xe vô cùng hiện đại với các đường nét uốn lượn đẹp mắt. Đặc biệt, cụm đèn LED định vị ban ngay được bố trí ngay trên nắp capo cùng gương chiếu hậu thiết kế thanh mảnh và được thay thế bằng camera thay vì gương truyền thống. Chi tiết này sẽ được giữ lại bởi chính phủ nhật đã cho phép sử dụng camera thay thế gương chiếu hậu.

Ngoài ra, xe còn được trang bị la-zăng hợp kim 20 inch nằm trong lốp 245/40 R20 trước và 285/35 R20 sau. Cụm đèn hậu thanh mảnh và cánh gió là những điểm nhấn ấn tượng ở phần đuôi của chiếc xe này.

Tại Việt Nam trước đây, những ai sở hữu Mazda RX-8 được xem là “dân biết chơi xe” nhưng ở trong nước, số lượng garage sửa được loại động cơ này khá hiếm, hơn nữa giá cao nên số lượng RX-8 trong nước chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Theo các chuyên gia dự đoán Mazda RX-9 sẽ có giá không dưới 8 triệu Yên (khoảng 1,8 tỷ đồng) tại Nhật Bản.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.