Thị Trường, - 03/05/2017 03:17 PM
Trong bối cảnh khủng phố, bạo lực gia tăng trên đường phố, giới “tinh hoa” đang chú ý nhiều hơn đến sự an toàn của phương tiện. Xe sang chống đạn đảm bảo cũng phải ngầu như của James Bond.

Nhìn từ bên ngoài, Cadillac Escalade chỉ giống như một chiếc SUV thông thường và không ai biết chiếc xe được “mặc áo giáp”. Đây chính là tương lai cho phương tiện đi lại của người nổi tiếng, lãnh đạo công ty và chính trị gia.

Các công ty như International Armoring đang có xu hướng chuyển những chiếc xe sang thành những bộ giáp bảo vệ tuyệt đối cho người sử dụng trong trường hợp bị đe dọa.

xe-sang-chong-dan-giau-thi-di-tron-cung-phai-phong-cach

Mercedes-Maybach Armored S 600

Các nhà sản xuất xe hơi cũng đang tạo ra những chiếc xe bọc thép theo yêu cầu riêng cho khách hàng VIP. BMW có dòng Security Vehicles, xe được thiết kế để chịu 3 loại rủi ro bao gồm tội phạm đường phố (dùng súng ngắn với cỡ nòng lên đến .44 Magnum), tội phạm có tổ chức (dùng súng tự động AK-47) và tấn công bằng các thiết bị nổ.

Mercedes cung cấp xe Maybach S600 Pullman Guard, được trang bị kỹ lưỡng và có mức bảo vệ VR10 – mức bảo vệ đạn đạo cao nhất.

xe-sang-chong-dan-giau-thi-di-tron-cung-phai-phong-cach

Maybach "bọc giáp"

Range Rover Sentinel của Land Rover có chỗ ngồi hành khách bọc thép và cửa sổ làm bằng kính bảo vệ nhiều lớp chất lượng quang học. Riêng cửa sổ của lái xe có một lỗ mở 3,9 inch (gần 10 cm) để chuyển tài liệu. Sentinel được chứng nhận đạt tiêu chuẩn bảo vệ VR8 (chống đạn súng trường 7,62 mm, chịu được sức công phá từ phía bên với gói thuốc nổ TNT 15kg và chống lựu đạn DM51 từ cả phía bên dưới gầm hay trên mui xe).

International Armoring thậm chí còn cung cấp những lựa chọn như trong phim James Bond như:

Màn tránh bom

Được thiết kế để hấp thụ tác động từ các thiết bị kích thích (IED) và giảm bớt mảnh vụn của bom ống, lựu đạn tay và các mảnh vỡ khác xung quanh thuốc nổ.

Đinh rải đường

xe-sang-chong-dan-giau-thi-di-tron-cung-phai-phong-cach

Xe tùy chỉnh có thể được trang bị Máy rải đinh (Road Tack Dispenser), khi được triển khai, có thể tăng cơ hội của bạn để thoát khỏi tình huống nguy hiểm.

Microphone ngoài

Xe có thể được trang bị một micro bên ngoài cho phép giao tiếp với người bên ngoài xe mà không cần phải hạ thấp cửa sổ hoặc mở cửa.

Lốp xe xịt vẫn chạy được

xe-sang-chong-dan-giau-thi-di-tron-cung-phai-phong-cach

Những trang bị thật cũng "ngầu" như xe của điệp viên 007

Tùy thuộc vào điều kiện đường xá, xe dùng loại lốp này vẫn chạy được thêm 50 dặm (80 km) với tốc độ 70 dặm (112 km) một giờ. Đây được coi là khoảng cách thích hợp để đến khu vực an toàn.

Màn khói

Xe có thể được trang bị một máy tạo khói sử dụng một vật liệu dễ bay hơi.

Tay nắm sốc điện

Hệ thống xử lý hoạt động với một bộ biến tần chuyển đổi điện áp pin 12 volt thành dòng điện 120 volt trực tiếp vào tay nắm cửa.

Vũ khí

xe-sang-chong-dan-giau-thi-di-tron-cung-phai-phong-cach

Porsche Cayenne được trang bị vũ khí

International Armoring trang bị cho xe với một túi 2 khẩu súng trường tấn công M16 điều khiển từ xa (100 viên đạn/khẩu) và một chiếc M16 thứ 3 giấu phía sau biển số lật phía sau. Ngoài ra 2 ống phóng thủy lôi Claymore cũng được thêm vào.

Người dùng có thể thoải mái “chiến đấu” nhờ vào bộ điều khiển trung tâm cho tất cả các hỏa lực đặt tại ghế lái hoặc ghế hành khách. 7 máy quay cũng được lắp bên ngoài chiếc xe và truyền tín hiệu vào hệ thống định vị để hỗ trợ bắn đúng vũ khí khi tầm nhìn bị giới hạn.

Mark Burton, CEO của International Armoring cho biết gói bảo vệ B4 tiêu chuẩn cho xe Cadillac Escalade có giá khoảng 58.500 USD còn cho Mercedes Maybach là khoảng 550.000 USD. Gần đây công ty này cũng vừa chế tạo một chiếc xe buýt hạng sang cho một nguyên thủ quốc gia với giá khoảng 2 triệu USD.

Theo NDH

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.