Tính từ đầu năm 2017 đến ngày 15/3/2017, xe ô tô con xuất xứ từ Ấn Độ nhập về Việt Nam đạt 4.780 chiếc, trị giá hơn 18 triệu USD, với mức giá bình quân khai báo gần 3.798 USD/chiếc, tương đương mức giá bình quân của năm 2016 (3.849 USD/chiếc) và mức giá bình quân của năm 2015 (3.955 USD/chiếc).
Cơ cấu xe ô tô có xuất xứ từ Ấn Độ nhập về Việt Nam từ đầu năm nay đến ngày 15/3/2017 chủ yếu là xe con, chiếm tới 99,98%. Trong khi đó, so với cùng kỳ năm 2016, xe con xuất xứ từ Ấn Độ được nhập về là 970 chiếc, chiếm 86,5%; xe ô tô tải là 135 chiếc, chiếm 12%; xe ô tô chuyên dụng 17 chiếc, chiếm 1,5%.
Hai thị trường nhập khẩu ô tô lớn nhất tại Đông Nam Á của Việt Nam thời gian qua là Thái Lan và Indonesia. Trong đó, 2 tháng đầu năm 2017, lượng xe con xuất xứ Thái Lan chiếm 46,5% với 2.658 chiếc, trị giá 47 triệu USD, tăng 78,9% về lượng và tăng 2,2 lần về trị giá so với cùng kỳ năm 2016. Xe ô tô nguyên chiếc xuất xứ từ Indonesia được nhập về trong 2 tháng đầu năm 2017 tăng 342,1% về lượng, tăng 561,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2016, với 3.108 chiếc, trị giá 54 triệu USD.
Lần thứ 3 Chính phủ từ chối hỗ trợ với xe nhập khẩu đã buộc các doanh nghiệp phân phối tăng mức ưu đãi, giảm giá để tạo sức hút, cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Theo các số liệu thống kê thì trong tháng 5, Indonesia đã vượt mặt Thái Lan khi là nước xuất khẩu ô tô nhiều nhất vào thị trường Việt Nam.
Chính phủ vừa chấp thuận việc giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước nhưng lại từ chối đề xuất tương tự với ô tô nhập khẩu nguyên chiếc.
Theo Tổng cục Thống kê, ôtô sản xuất lắp ráp tại Việt Nam và lượng xe nhập khẩu trong tháng 4.2023 đều có xu hướng sụt giảm. Phần lớn nguyên nhân đến đến từ việc ảnh hưởng kinh tế khiến sức mua giảm khiến nguy cơ tồn kho tăng cao.
Hơn 15.000 ô tô được nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 3, tăng gần 2.900 chiếc so với tháng trước, tương ứng trị giá đạt 355 triệu USD.