Cụ thể, theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, lượng ôtô nguyên chiếc (CBU) nhập khẩu về nước trong tháng 3 ước đạt khoảng 5.000 chiếc, giá trị kim ngạch đạt 115 triệu USD. Như vậy, giá trung bình mỗi chiếc xe nhập về khoảng 23.000 USD, tương đương hơn 525 triệu đồng (ước tính).
Lượng xe ô tô tăng gấp 25 lần về lượng và tăng 8,2 lần về trị giá so với tháng 2/2018. Trong tháng 2, chỉ có 200 xe ô tô nguyên chiếc được nhập về trị giá 14 triệu USD, con số này hồi tháng 1 cũng chỉ là 340 chiếc.
Sau khi Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại ôtô (VTA) do Chính phủ Thái Lan và Indonesia cung cấp, các doanh nghiệp đã bắt đầu tiến hành nhập khẩu những lô xe đầu tiên để hưởng thuế suất 0%. Tiêu biểu là lô hơn 2.000 xe đã nhập khảu về cảng trong tháng này.
Ngoài ra, một số lô xe xuất xứ Thái Lan và Indonesia dự tính sẽ tràn vào thị trường Việt Nam vào đầu tháng 4/2018. Do đó, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc vào các tháng tới đây sẽ còn tăng mạnh.
Cũng theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô CBU cộng dồn quý 1/2018 ước đạt 5.600 chiếc và 150 triệu USD, thu hẹp tỷ lệ sụt giảm so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 88,9% về lượng và 69,4% về giá trị.
Volkswagen Tiguan Allspace tiếp tục giảm mạnh gần 400 triệu đồng, nhờ đó mà giá bán thực tế của mẫu SUV 7 chỗ này được xem gần như chạm đáy kể từ khi mở bán tới nay.
Mẫu xe adventure dành cho người mới "nhập môn" phân khối lớn Suzuki V-Strom 250SX chuẩn bị được ra mắt tại thị trường Việt Nam.
Hôm 30/6, Reuters đưa tin cho biết, đối tác lớn của Apple – Foxconn đã quyết định đầu tư 250 triệu USD xây 2 nhà máy ở Quảng Ninh.
Lần thứ 3 Chính phủ từ chối hỗ trợ với xe nhập khẩu đã buộc các doanh nghiệp phân phối tăng mức ưu đãi, giảm giá để tạo sức hút, cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Thời gian gần đây, cục hải quan các tỉnh trên toàn quốc liên tục phát thông báo tìm chủ nhân của những chiếc xe hạng sang. Dù có giá trị từ vài tỷ đến hàng chục tỷ đồng, nhưng những chiếc xe này lại hẩm hiu khi không ai nhận.