Báo cáo của Tổng cục Thống kê cho biết, ước tính trong tháng 5/2012 sẽ chỉ có khoảng 1.000 xe máy nguyên chiếc được nhập khẩu về nước, đạt giá trị kim ngạch 1 triệu USD. Mức kim ngạch này chỉ bằng đúng một nửa so với tháng liền trước xét cả về lượng lẫn giá trị.
Cộng dồn 5 tháng, tổng kim ngạch nhập khẩu xe máy ước đạt 15.000 chiếc và 23 triệu USD, giảm 53,5% về lượng và 48,7% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhìn lại giai đoạn đầu năm nay có thể thấy kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc đã liên tục lao dốc. Nếu như tháng đầu năm còn có phần sáng sủa với 6.000 chiếc và 11 triệu USD giá trị thì ngay trong tháng tiếp theo, mức kim ngạch đã giảm một nửa về lượng trong khi giá trị thậm chí thê thảm hơn, tụt một mạch xuống còn 4 triệu USD.
Câu chuyện đặt ra lúc này là liệu xe máy nhập khẩu còn dốc để lao tiếp nữa không hay đang chuẩn bị đụng đáy. Thực tế, mức kim ngạch 1 triệu USD và 1.000 chiếc đã là mức thấp nhất trong vòng ít nhất hai năm trở lại đây.
Kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc 4 tháng gần đây.
Lượng (chiếc) | Giá trị (triệu USD) | |
Tháng 2/2012 | 3.000 | 4 |
Tháng 3/2012 | 5.000 | 8 |
Tháng 4/2012 | 2.000 | 2 |
Tháng 5/2012 (ước tính) | 1.000 | 1 |
Không chỉ có bản lắp ráp trong nước, nhiều mẫu xe máy, xe tay ga và xe côn tay tại thị trường Việt Nam còn có bản nhập khẩu nguyên chiếc.
Thị trường xe máy 50 cc tại Việt Nam khá đa dạng từ xe phân phối chính hãng đến xe nhập khẩu. Dưới đây là danh sách những mẫu xe máy 50 cc phổ biến tại Việt Nam, hầu hết là xe tay ga.
Ngay khi vừa mới bước vào tháng 7 âm lịch, thị trường xe máy Việt Nam đã chứng kiếm sự giảm giá hàng loạt của nhiều mẫu xe cả chính hãng lẫn những mẫu xe ngoại nhập
Super Cub, Dream, Simson, Honda 67…là những mẫu xe mơ ước của nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam những năm 80-90 của thế kỷ trước.
Nhà phân phối Vespa Naza Premira vừa giới thiệu ba phiên bản xe tay ga giới hạn tại thị trường Malaysia. Trong đó, Vespa 946 RED có giá cao nhất là 66.000 RM (tương đương 370,7 triệu đồng).