Thị Trường, - 13/06/2019 10:57 PM
Trong hơn 100 đơn vị tham gia triển lãm Vietnam Auto Expo 2019, MBI Motors là một thương hiệu xe máy điện đến từ Hàn Quốc khá thu hút sự tò mò của khách tham quan. Tuy chưa chính thức có mặt trên thị trường nhưng theo lời giới thiệu của nhân viên hãng, với những công nghệ và uy tin của công ty này trong 25 năm tại Hàn Quốc, chiêc xe máy điện MBI sẽ là đối thủ sừng sỏ của Vinfast Klara hay nhiều mẫu xe máy điện cao cấp khác.

Gian hàng của MBI Motors nằm khuất khá sâu bên trong khuôn viên triển lãm, tuy vậy vẫn thu hút tương đối số lượng người xem quan tâm. Đây là một thương hiệu nước ngoài và hoàn toàn mới tại Việt Nam, vậy hãy xem họ có gì để cạnh tranh với Klara qua cuộc phỏng vấn của phóng viên với nhân viên phụ trách truyền thông của công ty này.

Theo chị này, MBI Motors tiền thân là một công ty trong lĩnh vực sản xuất linh kiện, phụ kiện xe máy như hộp số, giảm sóc hay động cơ…Đối với lĩnh vực xe máy điện, công ty đã có nhiều bằng sáng chế đạt giải thưởng uy tín tại Hàn Quốc cũng như quốc tế.

Đem tới Vietnam Auto Expo 2019, MBI Motors có ba mẫu xe máy điện bao gồm MBIV, MBIX và MBIS. Cả ba mẫu xe đều được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như hệ thống đèn pha full led, kết nối với điện thoại, cảnh báo chống trộm, phanh điện tử…Ngoài ra động cơ được sử dụng là động cơ năm châm vĩnh cửu có khả năng cho chiếc xe đạt tốc độ tối đa tới 140km/h, nghĩa là tương đương một chiếc xe máy động cơ đốt trong dung tích xy lanh 150cc.

Ngoài việc cung cấp những chiếc xe máy điện hiện đại, MBI còn định hướng xây dựng một hệ sinh thái tổng hợp để phục vụ người tiêu dùng một cách chu đáo nhất. Theo dó, chiếc xe sẽ được kết nối với một ứng dụng cài đặt trên điện thoại tương thích với cả Android và IOS thông qua một sim cắm trên xe. Toàn bộ thông tin về hành trình, thời lượng pin, tìm trạm sạc, dẫn đường…đều được hiển thị lên trên màn hình điện thoại, người dùng sẽ chủ động được những chuyến đi của mình mà không lo có trục trặc. Bên cạnh đó, công ty này cũng sẽ xây dựng hệ thống trạm sạc phủ kín toàn quốc đề tiện cho việc nạp năng lượng của từng chiếc xe. Người dùng chỉ cần mang bộ pin tới trạm sạc đổi lấy bộ pin khác và tiếp tục hành trình, thời gian nạp năng lượng cho xe chỉ cần 30 giây.

Dự kiến MBI sẽ mở hai showroom tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh vào tháng 8 tới, sau đó sẽ triển khai hệ thống phân phối 150 đại lý trên toàn quốc. Trong ba năm đầu, công ty này sẽ ủy toàn quyền cho một đơn vị có tên DK-Bike trong khâu phân phối, bảo trì bảo dưỡng cũng như chắm sóc khách hàng.

Mức giá chưa được hãng công bố chính thức, nhưng giá thử nghiệm khởi điểm từ tên 30 triệu đồng, hãng vẫn đang nghiên cứu để tối ưu hóa chi phí và đưa ra mức giá phù hợp nhất với người tiêu dùng Việt Nam. Thị trường  xe máy điện sắp tới sẽ là cuộc cạnh tranh sôi động. Người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn, Vinfast Klara sẽ gặp không ít đối thủ sừng sỏ.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.