Xe mới về Việt Nam, - 11/09/2023 08:29 AM
Thời điểm hiện tại sự xuất hiện các xe từ Trung Quốc tại Việt Nam khá nhiều nhưng đa phần là xe cỡ nhỏ/xe điện, xe gầm cao hạng B/C và mới đây có thêm 1 cái tên lạ trong phân khúc MPV.

Theo đó trên các hội nhóm về xe đang lan truyền hình ảnh về một chiếc xe MPV 7 chỗ cỡ nhỏ được cho là SWM Tiger xuất hiện tại một trung tâm kiểm nghiệm bên cạnh mẫu xe điện cỡ nhỏ Wuling Hongguang mini Ev và mẫu xe gầm cao Haval H6.

xe-la-tu-trung-quoc-xuat-hien-tai-viet-nam-chung-phan-khuc-voi-mitsubishi-xpander-kieu-dang-giong-xe-suv

Hình ảnh trên khiến không ít người suy đoán có thể mẫu xe trên sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam nhưng chưa rõ là xe chính ngạch hay nhập khẩu tư nhân. SWM Tiger được định vị trong phân khúc xe đa dụng MPV 7 chỗ giá rẻ.

Dựa trên thông số nhà sản xuất thì SWM Tiger có kích thước dài rộng cao lần lượt 4.605 x 1.815 x 1.825 mm, trục cơ sở 2.780 mm với cấu hình ghế ngồi 2-3-3. Những con số trên cho thấy không gian của SWM Tiger có phần thoải mái hơn so với vua phân khúc Mitsubishi Xpander.

xe-la-tu-trung-quoc-xuat-hien-tai-viet-nam-chung-phan-khuc-voi-mitsubishi-xpander-kieu-dang-giong-xe-suv

Mặc dù xếp vào nhóm SUV nhưng SWM Tiger có thiết kế vuông vức ở cả đầu và đuôi xe với ngoại thất cơ bản gồm đèn pha halogen, phanh đĩa trước, phanh tang trống phía sau, mâm 17 inch, nóc xe có thêm giá đỡ hành lý và tổng thế có phần giống các mẫu SUV cổ điển.

Nằm trong phân khúc giá rẻ nên SWM Tiger chỉ có các trang bị ở mức cơ bản như ghế nỉ, màn hình trung tâm 7 inch, đồng hồ lái dạng cơ kết hợp với màn LCD 3.5 inch. Phiên bản cao cấp hơn có thêm tùy chọn ghế da và cửa sổ trời.

xe-la-tu-trung-quoc-xuat-hien-tai-viet-nam-chung-phan-khuc-voi-mitsubishi-xpander-kieu-dang-giong-xe-suv

Về vận hành SWM Tiger cũng chỉ sử dụng động cơ 1.5L cho mức công suất 108 mã lực, 155 Nm mô-men xoắn, tuy nhiên chỉ có trang bị số sàn 5 cấp và dẫn động cầu trước đi cùng các trang bị an toàn chỉ ở mức cơ bản.

SWM Tiger có mức giá giá dao động từ 197 - 260 triệu đồng tùy theo phiên bản. Hiện không rõ mẫu MPV mới này thuộc nhà phân phối nào cũng như thời điểm và giá bán cũng chưa có thông tin. Tuy nhiên việc chỉ có tùy chọn số sàn sẽ là một bất lợi khá lớn bởi xu hiện này tệp khách dùng xe chạy dịch vụ đã ưa chuộng hộp số sàn hơn thời điểm trước.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.