Thị Trường, - 05/07/2019 10:45 PM
Gần đây, xuất hiện một số xe khách 45 chỗ ngồi được dán chằng chịt, kín mít hình ảnh sản, logo thương hiệu và dịch vụ của những hãng kinh doanh. Cục đăng kiểm VN đã lên tiếng về vấn nạn này.

Cụ thể, việc thông tin quảng cáo trên xe ô tô đã được quy định cụ thể trong Luật quảng cáo: Xe không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện; sản phẩm không vượt quá 50% diện tích mỗi bề mặt được phép quảng cáo… Ngoài ra, phải đảm bảo không ảnh hưởng đến an toàn phương tiện hay gây nguy cơ mất ATGT như: che khuất hoàn toàn tầm nhìn kính xe, làm mất khả năng thoát hiểm qua cửa kính xe.

Bên cạnh đó, ông Đặng Trần Khanh, Phó trưởng Phòng Kiểm định xe cơ giới Cục Đăng kiểm VN cho biết: “Khi đăng kiểm định kỳ xe ô tô tham gia giao thông, các trung tâm đăng kiểm sẽ đánh giá về thực tế cách thức thông tin quảng cáo trên phương tiện, nếu đánh giá không đảm bảo an toàn khi phương tiện lưu thông sẽ không cấp chứng nhận kiểm định”, ông Khanh nói.

Như vậy, những chiếc xe tự ý dán quảng cáo một cách chằng chịt sẽ không đạt tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và không được cấp chứng nhận đăng kiểm của cục Đăng kiểm VN.

 Ngoài ra, khi lưu thông trên đường sẽ bị lực lượng chức năng xử phạt do lỗi thay đổi màu sơn hoặc vi phạm quy định về quảng cáo, theo quy định tại Nghị định 46/2016 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, hành vi tự ý thay đổi màu sơn xe so với màu ghi trong giấy đăng ký xe bị phạt 300.000 - 400.000 đồng (đối với cá nhân), 600.000 - 800.000 đồng (đối với tổ chức).

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.