Thị Trường, - 25/04/2019 06:51 PM
Sở hữu một mẫu xe làm khuynh đảo thị trường hay dẫn đầu phân khúc là niềm tự hào của bất kỳ một hãng xe nào. Mỗi dòng xe sẽ có một kẻ thống trị khó lật đổ như vậy và mỗi nhà sản xuất sẽ đầu tư không tiếc tiền để giữ vững ngôi vị đó. Nhưng lại có phân khúc nơi mà một chiếc xe sinh ra là để độc bá, đó chính là chiếc Hyundai County

Trong phân khúc xe dịch vụ 29 chỗ, khó có thể kể ra thêm được cái tên nào khác ngoài Hyundai County. Hai mươi năm có mặt tại thị trường Việt nam, mẫu xe Hàn Quốc thần thánh này đã dựng nên triều đình riêng một góc trời. Hồi còn nhỏ khi mới 9-10 tuổi, tôi thường hay được mẹ đưa về quê có lần đi tàu có lần đi ô tô khách và những lần đi ô tô hầu hết toàn là xe Hyundai County. Hồi đó tôi còn chưa biết gì về xe cộ, nhưng do đi nhiều quá thấy quen nên đã nhớ mặt chiếc xe này. Dần dần lớn lên, nhiều chuyến về quê tôi vẫn hay đi trên chiếc xe đó và tôi nhận ra rằng không chỉ tuyến xe về quê mình mới có chiếc xe này mà nhiều tuyến khác cũng có. Hyundai County có lẽ đã lăn bánh tới hầu khắp các con đường từ thành thị, đồng bằng, miền núi…của Việt Nam nơi mà thương hiệu này đã được Việt hóa thành “Huyndai”.

Ngày nay, khi thị trường xe hơi ngày càng phát triển đa dạng về chủng loại, kích cỡ càng có thêm nhiều mẫu xe chở khách ra đời. Nhưng dòng xe 29 chỗ vẫn là con đường riêng của một mình County. Nhận thấy khoảng trống thị trường đó, năm 2014 Deawoo đã cho ra đời mẫu Lestar để cạnh tranh trực tiếp với người đồng hương. Tuy vậy cho đến bây giờ mẫu xe này vẫn chưa có nhiều tiếng nói và nếu như không nhắc đến tên thì có lẽ ít ai biết có một Deawoo Lestar được bán tại Việt Nam.

Deawoo Lestar có thiết kế ngoại thất khá hiện đại và bắt mắt với phong cách minivan đi phố có sức mạnh và công suất lại nhỉnh hơn 178 mã lực tại tua máy 2600 vòng/phút, mô men xoắn lên đến 612 Nm. Trong khi Hyundai County lại đuối hơn với công suất 140 mã lực tại tua máy 2700 vòng/phút và mô men xoắn 372 Nm. So về sức mạnh và tính năng công nghệ thì Lestar đã chiến thắng, nhưng với mức giá hơn 1.6 tỷ thì thật khó lòng để cạnh tranh với một tượng đài đã trở thành chiếc xe quốc dân như County với giá chỉ hơn 1.3 tỷ. Chưa kể Deawoo còn không phải là thương hiệu có tên tuổi tại Việt Nam.

Sau những năm đầu được nhập khẩu nguyên chiếc, rồi đến thời kỳ được nội địa hóa với nhiều phiên bản lắp ráp của nhiều đơn vị khác nhau, hiện tại Hyundai Việt Nam đã về với nhà Thaco. Nếu như có thể kể đến một cái tên nữa thì Thaco County cũng là một phiên bản Việt hóa của Hyundai County. Thực tế cho thấy, xe dịch vụ 29 chỗ vẫn là một miếng bánh lớn mà các hãng có thể tha hồ khai thác. Với kích cỡ đủ nhỏ để di chuyển trong nội thành nhưng cũng đủ rộng rãi và đủ sức chứa cho những chuyến đi dài, chiếc xe này rất đa di năng và đáp ứng tốt nhu cầu đi lại lớn của người dân Việt Nam. Đó có lẽ cũng là lý do mà Hyundai không ngừng đầu tư cho dòng xe này. Nếu như có thể so sánh một cách khập khiễng thì Yamaha Exciter cũng là ông vua duy nhất trong phân khúc của mình đối với xe máy cho dù cũng đã có nhiều đối thủ xuất hiện.

 

 

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.