Sáng 5/1 trên một trang rao vặt, một ‘hiệp khách’ bất ngờ rao bán chiếc xe cũ Audi Q5 Quattro 2013 số tự động giá 800 triệu. Xe sang, đời chưa quá sâu, liệu giá bán đó là rẻ hay đắt?

 “Bán xe cũ Audi Q5 Quattro 2013 số tự động. Lúc mua 2 tỷ 8 nay bán giá 800 triệu. Anh chị thiện chí có thương lượng chút đỉnh tiền Restaurant not Cafe. Anh chị giới thiệu có huê hồng. Mình bán xe của mình nên các anh chị yên tâm là xe được mua mới từ trong hãng chạy đến giờ. Xe đẹp, bao check hãng, không đâm đụng và không ngập nước” – mẩu rao viết.

Nhiều người quan tâm nhận xét đây là mức giá khá “thơm” bởi dù sao cũng xe sang châu Âu hẳn hoi. “Với xe Đức thì mấy chục năm còn chạy tốt, huống hồ con xe này mới có 7 năm, còn quá ngon luôn”, anh Nam Phong, một dân trong ngành, nhận xét.

Trao đổi thêm với giới thạo xe, nhiều người cho rằng mức giá này là hợp lý, không phải là quá rẻ cũng không quá đắt.

xe-cu-audi-q5-quattro-2013-so-tu-dong-gia-800-trieu-re-hay-dat

“Vậy là đúng giá rồi anh. Có vẻ rẻ nhưng đời tận 2013, nhất là ODO tới 125k km, vậy là cũng hơi nhiều”, anh Thuận Trần, một người thạo xe ở TP.HCM đánh giá nhanh

Một số chuyên gia cũng cho biết thêm, với dạng xe này, việc đăng kiểm cũng khá mệt vì  ở quanh mức phải thực hiện đăng kiểm 12 tháng một lần. Theo Phụ lục VII ban hành kèm theo Thông tư 70/2015/TT-BGTVT, chu kỳ kiểm định đối với xe đã sản xuất trên 07 năm đến 12 năm phải thực hiện đăng kiểm 12 tháng một lần, trong khi xe dưới 7 năm thì 18 tháng mới phải đăng kiểm một lần.

xe-cu-audi-q5-quattro-2013-so-tu-dong-gia-800-trieu-re-hay-dat

Điểm cộng của xe này là 1 đời chủ, tuy nhiên lại là xe đứng tên công ty nên bán cho cá nhân hơi lằng nhằng chút ít về vụ thuế.

Người mua cũng chưa biết, liệu xe có bị đâm đụng mạnh, sửa chữa lớn gì về động cơ không. Đáng lo nhất là xe va chạm nặng ảnh hưởng tới khung gầm vẫn được các thầy thợ lái buôn “phù phép” trở nên lung ling có thể trở thành món hàng hớ cho người mua.

xe-cu-audi-q5-quattro-2013-so-tu-dong-gia-800-trieu-re-hay-dat

Ngoài ra, liệu xe đã lội ngập nước lần nào chưa cũng cần phải xem xét. Ngoài nhờ những người biết kỹ thuật hỗ trợ kiểm tra xe, bạn có thể quan sát thêm một số dấu hiệu ô tô cũ từng bị ngập nước, bị thủy kích… Nếu có mùi ẩm mốc bốc ra thì xe nhiều khả năng từng bị thủy kích. Thử đóng cửa xe lại và tắt điều hòa sẽ dễ cảm nhận có hay không mùi ẩm mốc.

Phải tìm hiểu về nội, ngoại thất, khả năng vận hành, lượng tiêu thụ nhiên liệu... qua những phân tích của những chuyên gia xe hơi. Điều mà các chuyên gia khuyên là phải tự mình kiểm toàn bộ chiếc xe.

xe-cu-audi-q5-quattro-2013-so-tu-dong-gia-800-trieu-re-hay-dat

Có nhiều bộ phận của xe mà bạn phải nhớ khi kiểm tra. Đó là thân xe, động cơ, phanh, hệ thống truyền động, hệ thống giảm xóc, hệ thống đèn, quạt thông gió và điều hòa không khí, két làm mát, ống dẫn, ống xả, bảng điều khiển, lốp...

Sau khi đã kiểm tra xe, việc tiếp theo cần làm là lái thử xe. Phải thử lái xe trên nhiều kiểu địa hình, sử dụng nhiều cấp số và chú ý xem việc vào số có dễ dàng hay không.

Nếu không có kinh nghiệm đánh giá xe, bạn nên nhờ một người quen hiểu biết về máy móc đi cùng để kiểm tra. Cẩn thận hơn, nên yêu cầu đưa xe ra trung tâm bảo dưỡng để việc kiểm tra chính xác hơn.

xe-cu-audi-q5-quattro-2013-so-tu-dong-gia-800-trieu-re-hay-dat

Quay lại chiếc xe cũ Audi Q5 Quattro 2013 số tự động giá 800 triệu, cần cân nhắc thêm chi phí “nuôi’ cụ xe này sau khi mua. Xe cũ vốn ngốn tiền thuốc thang thường xuyên đã đành, xe sang càng ngốn. Những chiếc xe cũ mà lại là xe sang như chiếc xe cũ Audi Q5 Quattro 2013 kể trên thường tốn nhiều chi phí hơn để bảo trì, bảo dưỡng so với xe mới.

Không liên quan nhưng tại Mỹ, chiếc Audi Q5 Quattro 2013 đang được rao ở mức giá từ 9.800 - 13,200 USD, tương đương khoảng 230 – 280 triệu VND. Mức giá siêu thơm, ước gì đang ở Mỹ!

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.