Số liệu thống kê cho thấy, từ năm 2010 đến 2016, lượng xe bán tải nguyên chiếc được nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh cả về lượng và trị giá và dự báo sẽ tiếp tục tăng trong giai đoạn 2017 – 2018 khi thuế nhập khẩu xe từ khu vực ASEAN giảm về 0%.
Cụ thể, năm 2010, Việt Nam chỉ nhập 2.600 chiếc, thì đến năm 2016, con số này đã đạt 29.900 chiếc, tăng hơn 10 lần so với năm 2010. Từ đầu năm đến ngày 15/3/2017, số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan ghi nhận, xe bán tải được nhập chủ yếu từ Thái Lan với gần 3.900 chiếc, chiếm 99,6% trong tổng lượng xe bán tải nhập khẩu của cả nước. Tương tự, năm 2016, xe bán tải có xuất xứ Thái Lan nhập về Việt Nam là 26.800 chiếc, chiếm 99,9%; năm 2015 con số này là 19.400 chiếc, chiếm 99,99%.
Diễn biến lượng và trị giá ô tô bán tải nhập khẩu từ năm 2010 đến 2016. Nguồn: Tổng cục Hải quan
Tính đến ngày 15/3/2017, cả nước nhập khẩu 6.425 xe vận tải các loại (không bao gồm các xe chuyên dụng) với trị giá 128 triệu USD, giảm 7,7% về lượng và giảm 4,1% về trị giá so cùng kỳ năm 2016.
Hơn 1.000 thành viên từ các câu lạc bộ bán tải trên toàn quốc đã có mặt tại Lễ hội Bán tải Việt Nam 2023 đồng hành cùng Ford Việt Nam đã tạo nên những hiệu ứng lớn trong cộng đồng chơi xe.
Sau loạt sản phẩm bị ngừng bán, chỉ còn 3 mẫu xe máy nhỏ đang được các đại lý Suzuki Việt Nam phân phối trên thị trường.
Ở thị phần xe bán tải chỉ có Ford Ranger tạo ấn tượng mạnh với doanh số bán ra hơn 1.500 xe, Mitsubishi Triton thì thay đổi nhẹ con số bán hàng, còn lại các đối khác đều có doanh số giảm. Hiện tại hầu hết các mẫu xe bán tải đều có những ữu dãi cho riêng mình
Trong tháng 7 các mẫu của xe Ford tại Việt Nam sẽ được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, một số mẫu xe lắp ráp trong nước sẽ được hưởng ưu đãi kép khi kết hợp với chính sách hỗ trợ của Nhà nước.
Mặc dù chưa ra mắt nhưng Mitsubishi lại đem ba chiếc bán tải Triton thế hệ mới tham dự giải Asia Cross Country Rally để minh chất cho chất lượng.