Theo công bố của Isuzu, mẫu xe bán tải chạy điện đầu tiên sẽ được sản xuất và ra mắt tại Thái Lan bởi đây là thị trường quan trọng nhất của hãng xe Nhật Bản ở khu vực Đông Nam Á.
Mặc dù có doanh số “lẹt đẹt” ở thị trường Việt Nam nhưng Isuzu hiện đang kiểm soát hơn 40% thị phần xe bán tải của Thái Lan. Đồng thời, đây cũng là dòng sản phẩm chủ chốt của hãng xe Nhật Bản khi chiếm khoảng một nửa tổng doanh số bán hàng trên toàn cầu.
Hãng đã đặt ra kế hoạch sẽ tung ra thị trường các loại xe tải và xe bán tải hạng nhẹ, hạng trung và hạng nặng vào năm 2030. Mẫu xe mới này sẽ là xe điện thứ 2 của Isuzu, sau mẫu xe tải điện hạng nhẹ N-Series vừa được công bố vào đầu năm nay.
Hiện tại, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang tăng cường sự hiện diện tại Thái Lan. BYD đang xây dựng một nhà máy xe điện ở tỉnh Rayong. Bên cạnh đó, Changan Automobile, hãng xe thuộc sở hữu nhà nước sẽ đầu tư 279 triệu USD vào một nhà máy xe điện, trong khi SAIC Group và Great Wall Motor cũng có kế hoạch sản xuất tại nước này. Chưa hết, Toyota cũng có kế hoạch ra mắt xe bán tải chạy điện tại Thái Lan trong năm nay. Điều này khiến Isuzu phải gấp rút tung ra mẫu xe mới để duy trì thị phần.
Tuy nhiên, khó khăn chung có lẽ là xây dựng cơ sở hạ tầng trạm sạc cho xe điện sẽ mất nhiều thời gian. Vì vậy, trong thời gian chờ đợi, Isuzu sẽ phát triển nhiều loại phương tiện, bao gồm cả xe bán tải hybrid và plug-in hybrid.
Tại thị trường Việt Nam, Isuzu D-Max được phân phối chính hãng và nhập khẩu từ Thái Lan. D-Max bán ra 3 phiên bản, giá từ 630 - 850 triệu đồng. Mẫu bán tải của Isuzu cạnh tranh với Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Nissan Navara, Mazda BT-50, Toyota Hilux.