Thị Trường, - 23/01/2019 04:49 PM
Thế giới quanh ta luôn đầy ắp những điều bất ngờ và trong ngành công nghiệp xe hơi cũng vậy, luôn có những thứ ‘hay ho’ đến từ những nơi mà chúng ta ít ngờ tới.

Vào năm 2016, VUHL -  một công ty sản xuất xe hơi đến từ Mexico đã trình làng một mẫu xe đua đường phố mang tên 05RR tại sự kiện Goodwood Festival và đã thu hút không ít sự chú ý. Đây là phiên bản mạnh mẽ hơn của model VUHL 05 – chiếc xe đầu tay của hãng này. Chiếc xe có kích thước và trọng lượng rất khiêm tốn nhưng lại sở hữu những thông số về sức mạnh cũng như hiệu năng cực kỳ đáng nể.

 

Tưởng chừng như đã rơi vào quên lãng khi mà sau hơn 2 năm, những gì mà nó làm được chỉ là xuất hiện trong tựa game đua xe đình đám Forza 7 và không hề có thông tin nào liên quan tới việc ra mắt chính thức. Thế nhưng, cách đây ít ngày, VUHL 05RR phiên bản sản xuất đã được giới thiệu tại quê nhà.

So với VUHL 05, phiên bản RR được chú trọng nhiều hơn vào mặt khí động học, tối ưu trọng lượng hơn và được trang bị nhiều thành phần của xe đua. Những thay đổi đáng kể nhất bao gồm bodykit khí động học với bộ khuếch tán gió mới cùng cánh đuôi cỡ lớn ở phía sau, hệ thống treo được tinh chỉnh lại, khóa vi sai hạn chế trượt ở phía sau hay lốp chuyên dụng.

VUHL 05RR chỉ nặng 660kg, nhẹ hơn 05 tới 65kg nhờ sử dụng nhiều thành phần có trọng lượng thấp hơn, trong đó có bộ vành bằng sợi các-bon giúp giảm quán tính quay. Ngoài ra, công suất và mô-men xoắn của VUHL 05RR cũng cao hơn, lần lượt là 115 mã lực và 100Nm.

 

 Được biết, trái tim của chiếc xe là khối động cơ EcoBoost 2,3 lít sản sinh công suất tối đa 385 mã lực và 500Nm mô-men. Như vậy, xét về tỷ suất công suất/trọng lượng, mẫu xe này thậm chí còn ‘ăn đứt’ nhiều tên tuổi trong làng siêu xe, kể cả ‘ông hoàng tốc độ’ Bugatti Veyron.

 

Toàn bộ nguồn sức mạnh từ động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tuần tự 6 cấp Sadev. Nhờ đó, siêu xe của người Mexico chỉ cần 2,7 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 255km/h. Có thể thấy là dù tốc độ tối đa có phần hơi ‘đuối’ nhưng khả năng bứt tốc (từ 0-100km/h) của VUHL 05RR thực sự ấn tượng, tiệm cận với đẳng cấp của hypercar.

 

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.