Thị Trường, - 15/07/2016 12:32 AM
Tuần trước, các nguồn tin cho rằng Volkswagen sẽ không bị phạt ở thị trường châu Âu bởi vì những khác biệt về chính sách pháp luật so với Mỹ.Tuy nhiên, mọi chuyện không hề đơn giản như vậy, theo Reuters, các công tố viên Đức không muốn “bỏ qua” bê bối gian lận khí thải của Volkswagen.

Volkswagen sẽ bị phạt dựa trên lợi nhuận mà họ có được thông qua hệ thống gian lận khí thải, các công tố viên ở Braunschweig, Đức đang điều tra cái gọi là “lợi thế kinh tế” bằng việc thiết lập hệ thống gian lận khí thải thay vì sử dụng hệ thống lọc khí thải, vốn tốn kém hơn để lắp đặt.

Volkswagen- có -thể -sẽ- bị -phạt -“nặng-” ở -Đức

Reuters tiết lộ rằng các công tố viên sẽ “nghiêm khắc” với Volkswagen và muốn tập đoàn này phải thanh toán khoản khác ngoài 15,3 tỷ USD mà họ phải đền bù ở Mỹ. Phát ngôn viên của văn phòng công tố Braunschweig cho biết “hình phạt” dành cho Volkswagen sẽ không phụ thuộc vào hình phạt của hãng ở các nước khác và họ sẽ không “nhân nhượng” ngay cả khi Volkswagen đã phải thanh toán quá nhiều ở các nước khác.

Volkswagen- có -thể -sẽ- bị -phạt -“nặng-” ở -Đức

Khoản phạt dành cho Volkswagen ở Đức sẽ lên đến hàng triệu Euro, theo các nhà quan sát trong ngành công nghiệp ô tô ở Đức. Các công tố viên ở tỉnh Braunschweig đã có “động thái” thăm dò đối với hành vi “thao túng thị trường” của ông Martin Winterkorn, cựu Giám đốc điều hành và ông Herbert Diess, Giám đốc chi nhánh của Volkswagen  

Bộ môi trường Hàn Quốc cũng tiết lộ rằng họ đang xem xét có nên thu hồi lại giấy chứng nhận của 32 công ty con của Volkswagen do việc làm giả các tài liệu kiểm tra khí thải và tiếng ồn. Những mẫu xe liên quan bao gồm Volkswagen, AudiBentley, các thương hiệu này có thể bị đình chỉ hoạt động kinh doanh ở Hàn Quốc. Doanh số tại thị trường Hàn Quốc của Volkswagen đã sụt giảm đến 33% tương đương 12,463 xe trong nửa đầu 2016 bởi vì bê bối gian lận khi thải bị phát hiện ở Mỹ và các quốc gia khác.

22/7 sẽ là thời điểm để Hàn Quốc đưa ra quyết định có hay không việc đình chỉ hoạt động kinh doanh của 32 công ty con của Volkswagen. Trong động thái mới nhất, các công tố viên đã ra lệnh bắt Giám đốc điều hành Volkswagen ở Hàn Quốc như là một phần kế hoạch điều tra tập đoàn này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.