Thị Trường, - 11/04/2017 10:03 PM
Năm 2016, Volkswagen đã đồng ý mua lại 500.000 xe động cơ diesel được gắn phần mềm thông minh nhằm che đậy lượng khí thải thực tế.

volkswagen-chat-vat-doi-pho-voi-500-000-xe-gian-lan-khi-thai

Những chiếc xe trên có mức khí thải cao gấp 9 lần so với tiêu chuẩn cho phép. Trừ một vài mẫu xe 2015, các đại lý không được phép bán xe cho đến khi Công ty đưa ra phương án sửa chữa. Chi phí mua lại hoặc phá hủy loạt xe này chỉ là một phần trong 23,9 tỷ USD mà Volkswagen phải bỏ ra trong vụ bê bối.

Trong thời gian chờ đợi xử lý hậu quả, số lượng xe trên đang phải để tạm tại các kho chứa của Volkswagen. Lớn nhất trong các kho này là Sân vận động NFL bỏ hoang bên ngoài Detroit, Cảng Baltimore và một căn cứ không quân đã ngừng hoạt động ở California.

volkswagen-chat-vat-doi-pho-voi-500-000-xe-gian-lan-khi-thai

Ảnh hưởng từ vụ việc trên, có đến 288.000 khách hàng đã chấm dứt hợp đồng mua bán hay thuê xe kể từ ngày 18/2/2016, bên cạnh đó có 52.000 chủ xe muốn Volkswagen phải giải quyết và sửa chữa lỗi này.

Vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen được xem là một trong những vụ gian lận lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô từ trước đến nay với án phạt lên đến hàng ngàn tỷ USD. Thậm chí, 6 lãnh đạo của Volkswagen đã bị truy tố và Công ty phải bỏ ra hơn 10 tỷ USD để mua lại xe tại Mỹ.

Những người đứng đầu Volkswagen đang phải loay hoay tìm cách. Họ có đưa ra một vài phương án nhưng vẫn chưa thể đưa ra quyết định cuối cùng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.