Thị Trường, - 02/10/2019 04:26 PM
Ra mắt từ năm 2014, Mercedes-Benz C-Class đang đứng trước nhiều thách thức, không chỉ bởi đối thủ nặng ký 3 Series vừa bước sang thế hệ mới mà còn vì sức ép từ sự chuyển dịch sang phân khúc SUV.

Thế nên, Mercedes-Benz đã nhanh chóng bắt tay phát triển thế hệ kế tiếp của dòng C-Class (tên mã W206) và đang đi đến những giai đoạn cuối cùng. Các nguyên mẫu của sản phẩm này đã được bắt gặp không ít lần trong suốt thời gian qua, đi cùng với đó là những nhận định về sự thay đổi trên dòng sedan hạng sang bán chạy bậc nhất phân khúc.

Theo đó, các nguyên mẫu cho thấy C-Class mới gần như giữ nguyên kiểu dáng tổng thể so với model hiện tại. Dù vậy, phần mặt trước đã được phẫu thuật với nhiều nét mới, trong đó cụm đèn pha có phần góc cạnh hơn. Nâng đỡ cho chiếc xe là nền tảng MRA (Modular Rear Architecture). So với kết cấu cũ, nền tảng này được cho là tiến bộ hơn khi hỗ trợ hệ thống điện 48V, cho phép chiếc xe tương thích với nhiều hệ thống động lực hybrid mới.

MRA sở hữu kết cấu treo xương đòn kép ở phía trước và đa liên kết ở phía sau. Đi kèm với đó là hệ thống giảm chấn thích ứng được trang bị dưới dạng tiêu chuẩn tại phần lớn các thị trường. Trong khi đó, bóng hơi phía sau vẫn sẽ được cung cấp dưới dạng tùy chọn trên một số model nhất định. Ngoài C-Class thế hệ mới, MRA còn nâng đỡ cho cả model kế nhiệm của GLC và GLC Coupe.

Bên cạnh các model hiện có, C-Class thế hệ mới cũng được cho là sẽ đón chào thêm một thành viên mới toanh, cạnh tranh với Audi A4 Allroad. Đó là C-Class All Terrain. Dựa trên bản estate wagon, model này sẽ có thiết kế xù xì hơn, gầm xe được nâng cao và được bổ sung thêm các bộ phận bảo vệ ở bên dưới, tương tự như E-Class All Terrain.

Về cơ bản, C-Class thế hệ thứ 5 sẽ bao gồm các tùy chọn máy xăng và dầu 4 xi-lanh như mọi khi. Nhưng đi kèm là bộ đề ISG hoặc động cơ điện tích hợp trong hộp số với các tính năng tăng lực EQ Boost (mild hybrid) và EQ Power (plug-in hybrid).  Với công nghệ pin và động cơ điện tiên tiến, hệ thống động lực hybrid trên C-Class được cho là sẽ có hiệu suất cao hơn.

Dù chú trọng nhiều hơn vào hiệu suất hoạt động song Mercedes-Benz vẫn có kế hoạch duy trì các model hiệu năng cao C43 và C63. Nếu như khối động cơ i6 3,0 lít trên C43 sẽ được bổ trợ bằng hệ thống mild hybrid thì cỗ máy V8 4,0 lít tăng áp kép của C63 lại được cải tiến. Trên model đầu bảng C63 S 4Matic+, cỗ máy này có thể cho công suất lên tới 550 mã lực.

Nhưng đó có lẽ chưa phải phần thú vị nhất. Bởi theo Autocar, Mercedes-Benz sẽ trang bị cho chiếc xe những tính năng tự lái mới nhất, biến C-Class thế hệ mới thành model tân tiến nhất trong phân khúc. Theo một nguồn tin giấu tên, các tính năng này sẽ thiết lập các tiêu chuẩn mới ở khía cạnh tương tác người máy trong lĩnh vực xe hơi.

Đi đầu là tính năng Drive Pilot (tự lái cấp độ 3) dự kiến sẽ trình làng trên S-Class thế hệ mới vào năm sau. Nó cho phép chiếc xe tự vận hành ở tốc độ 130km/h. Với hệ thống cảm biến, camera, lidar và radar mới, chiếc xe còn sở hữu tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động được phát triển với sự tham gia của Bosch. Theo đó, S-Class có thể tự lùi vào chuồng còn trống trong bãi và người lái chỉ cần tương tác từ xa qua smartphone.

Bên cạnh đó, cũng phải nhắc đến hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cho phép C-Class duy trì khoảng cách với chiếc xe phía trước ở vận tốc lên tới 210km/h và tự động giảm tốc khi giới hạn tốc độ thay đổi. Cùng với đó là rất nhiều hệ thống trợ lái tiên tiến khác, có nhiệm vụ nâng cao độ an toàn và sự tiện lợi trong quá trình vận hành.

Và để khai thác tối đa các tính năng nói trên, nội thất của C-Class thế hệ mới sẽ được điều chỉnh theo phong cách của bản Concept EQ. Theo đó, táp-lô của xe sẽ được giản lược, làm bệ đỡ cho các màn hình cảm ứng cỡ lớn của bảng đồng hồ và hệ thống thông tin giải trí. Đi kèm với đó là các cụm điều khiển cảm ứng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.