Thị Trường, - 24/10/2013 08:13 PM
Chiếm lĩnh số lượng lớn khách hàng thuộc phân khúc trung và cao cấp, 3 anh em đến từ nước Đức Audi - Mercedes - BMW đã đem gì đến triển lãm được cho là lớn nhất trong năm của ngành ô tô Việt Nam này?

Audi

Đến Vietnam Motorshow 2013, Audi đem đến nhiều bất ngờ cho công chúng khi không chỉ ra mắt 2 mẫu xe R8 2014 vốn đã gây sốt cách đây ít lâu mà còn giới thiệu mẫu xe sedan A3 cùng gương mặt đại diện mới cho dòng xe này - ca sĩ Noo Phước Thịnh.

Audi R8 V10 Plus được trang bị động cơ V10 làm mát bằng khí tự nhiên có dung tích 5.2 lít, giúp xe đạt được công suất 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm. So sánh với mẫu Audi R8 V10, phiên bản mới V10 Plus đã mạnh hơn khoảng 25 mã lực. Theo đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3.3 giây, tốc độ tối đa 310 km/h, con số có thể so sánh với các dòng xe thể thao hàng đầu.

Trong khi đó, Audi R8 V10 Spyder là phiên bản mui trần của siêu xe R8 V10. Siêu xe được trang bị động cơ 5.2 lít V10, công suất cực đại 525 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 530 Nm tại vòng tua 6.500 vòng/phút kết hợp hộp số tay 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép 7 cấp. Với hộp số ly hợp kép 7 cấp, R8 V10 Spyder có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,6 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 310 km/h. Chính vì thế, nó cũng là mẫu siêu xe có thể cạnh tranh với Ferrari 458 Spider, Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster và Mercedes-Benz SLS AMG GT Roadster.

Đặc biệt sự ra mắt Audi A3 sedan 1.8 TFSI thể hiện cho tham vọng thâm nhập vào phân khúc rộng lớn nhất của thị trường: phân khúc sedan hạng nhỏ. Mẫu xe 4 cửa đầy năng động được thiết kế nhẹ hơn, trang bị động cơ 1.8 TFSI mạnh mẽ và hiệu quả, mang đến trải nghiệm lái thể thao năng động. Xe được trang bị động ciw 1.8 TFSI công suất 132 kW (180 hp) cùng mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Chiếc xe chỉ mất 7,3 giây để động cơ vượt qua mức 100km/h và cán mức vận tốc tối đa 235km/h,. Mức tiêu hao nhiên liệu là 5,6 lít/100km, mức khí xả là 129 gram CO2/km. Hộp số ly hợp kép S-tronic 7 cấp thể thao khiến cho việc sang số thật mượt mà.

Cùng với Honda, Audi chiếm lĩnh vị trí trung tâm của triển lãm, và hơn nữa hướng trưng bày gian hàng lại quay về phía cửa nên bất kỳ đoàn khách nào tham quan triển lãm cũng đều được thưởng lảm sự sống động của các mẫu xe mới của hãng như Q3, Q5, A5, A6, A4... Ngoài ra, trong buổi lễ ra mắt trước báo chí, hãng xe này cũng không quên mời những gương mặt đại diện của mình như Thuỷ Tiên, Trang Nhung,  và thực hiện lễ trao xe Audi A3 cho ca sĩ Noo Phước Thịnh.

Mercedes-Benz

Không hề kém cạnh người đồng hương, Mercedes-Benz đem đến triển lãm VMS 2013 đến 18 mẫu xe (gồm 10 mẫu bên trong khu vực gian hàng và 8 mẫu trưng bày ở khuôn viên viên bên ngoài triển lãm) thuộc nhiều phân khúc và nhiều mục đích sử dụng, từ dòng xe sang E-Class và siêu sang S-Class đến những dòng xe trẻ trung và cá tính như A-Class và C-Class đến những dòng SUV vượt địa hình "khủng" như GLK 250, ML 250 CDI...

Và như thường lệ, hãng xe Đức gây ấn tượng mạnh với cách bố trí gian hàng, hệ thống đèn LED phát sáng với 7 màu khác nhau, làm nền cho màn ra mắt chiếc S-Class trở nên vô cùng ấn tượng đúng như tiêu chí “Tốt nhất hoặc không gì cả” của hãng. Ánh sáng, DJ tài năng và sự xuất hiện của Hiền Thục, Thanh Thảo và Chi Bảo cùng dàn mẫu trong trang phục trắng đã đem đến những trải nghiệm khó quên cho người xem. Ngoài ra, Mercedes-Benz còn có khu vực dành riêng cho xe đã qua sử dụng để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng tại Triển lãm.

Thêm vào đó, ở buổi gặp mặt thân mặt với báo chí, hãng xe "sao 3 cánh" này còn đem đến chú chó Ngao Tây Tạng từng tham gia dẫn đoàn Mercedes chinh phục trạm nền của Everest. Sự xuất hiện của "anh chàng lông lá" này, theo đại diện của Mercedes-Benz  là minh chứng cho tinh thần dám nói dám làm của hãng. 

BMW

Khu vực trưng bày sản phẩm BMW Lifestyle và không gian tương tác Interactive Corner là một trong những điểm nhấn hấp dẫn tại gian hàng của BMW. Bên cạnh đó, là những màn trình diễn với công nghệ trình diễn LED hiện đại. Bằng tay không, người đại diễn của hãng có thể tương tác với chú báo đốm-linh vật của chiếc 4-Serie qua màn hình LED. 

Trước đó mẫu BMW Series 4 Coupe đã từng bị bắt gặp trên đường phố trong tình trạng “nửa kín nửa hở”, gây xôn xao dư luận. Dòng coupe thể thao mới này sở hữu diện mạo mang đậm tíình khí động học với đường gân trên nắp capô dạng chữ V mạnh mẽ, cá tình, cản trước ngắn và cản sau cao, nắp ca-pô dài, mui xe cong về phía sau giờ đây được thiết kế thấp hơn, lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng được kéo dài sang 2 bên.

Ngoài ra, ở  VMS 2013, hãng xe này còn đem đến những đại diện như BMW Series 1, BMW Series 428i, BMW Series 5, BMW Series 535i GT, BMW xDrive35i cùng màn trình diễn khai mạc hấp dẫn với dàn mẫu Tây ấn tượng. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.