Thị Trường, - 27/06/2019 04:28 PM
Tại sự kiện #NextGen vừa mới diễn ra tại bảo tàng BMW Welt (Đức), tập đoàn xe hơi đến từ vùng Bavaria đã giới thiệu một số mẫu xe ý tưởng mới.

Trong đó, ngôi sao sáng nhất chính là Vision M Next – đại diện cho những chiếc xe hiệu năng cao mang thương hiệu BMW trong tương lai. Không những vậy, model này còn được cho là hình ảnh xem trước của chiếc xe sẽ thay thế cho i8. Đồng thời, sau bản concept Vision iNext vốn nhấn mạnh vào công nghệ tự lái, BMW dường như muốn người xem nhớ lại rằng họ là một nhà sản xuất gắn liền với những ‘Ultimate Driving Machine’ – những chiếc xe có khả năng xử lý vượt trội và đem đến cảm giác lái đầy thích thú đã trở thành đặc trưng.

Tuy nhiên, Vision M Next được thiết kế không chỉ để mang tới cảm giác lái tốt nhất cho người dùng mà còn giúp cho họ cảm thấy thư giãn trong mỗi chuyến đi nhờ công nghệ tự lái. Hai trải nghiệm này tương ứng với hai chế độ lái EASE và BOOST được chuyển đổi qua lại chỉ với một lần ấn nút.

Về phần thiết kế, bản concept này lấy cảm hứng từ hai mẫu xe biểu tượng của BMW. Đó là Turbo và i8. Giống như mọi chiếc xe gắn mác Vision khác của BMW, M Next cũng cho thấy một phong cách vượt thời đại, đúng như tên gọi của mình. Nhưng lần này, BMW đã cho chúng ta chiêm ngưỡng một chiếc siêu xe thực thụ với thiết kế góc cạnh, đậm chất thể thao. Đi kèm với đó là bộ cửa cánh bướm thường chỉ xuất hiện trên các dòng supercar.

Một số chi tiết thiết kế nổi bật của Vision M Next bao gồm cụm đèn pha và đèn hậu Laser Wire, cửa hút gió hình lưỡi đao bên dưới bộ lưới tản nhiệt, các tấm ốp sườn bằng sợi các-bon tái chế, bộ vành thể thao 3 chiều hay ô cửa được trạm trổ ở phía sau. Ngoài ra, để tăng thêm thi vị cho Vision M Next, BMW đã lựa chọn nước sơn hai tông màu – cam Thrilling Orange và bạc Cast Silver.

Là một chiếc xe tiên tiến, Vision M Next được tích hợp hàng loạt công nghệ đỉnh cao. Ví dụ như hệ thống nhận diện khuôn mặt cho phép nó tự mở khóa khi tài xế tiếp cận. Và để mở cửa xe, người dùng chỉ việc nhấn vào nút cảm biến trên cửa xe là chúng sẽ tự động mở ra, để lộ khoang nội thất đậm chất tương lai tương tự như bộ cánh ở bên ngoài.

Giống như những chiếc xe ra đời trong giai đoạn gần đây, cabin của Vision M Next cũng tuân theo triết lý tối giản. Tâm điểm chú ý có lẽ là khu vực BOOST Pod - trung gian tương tác giữa người điều khiển và chiếc xe. Nó không chỉ cung cấp thông tin mà còn là trung tâm điều khiển với ba lớp hiển thị. Chúng bao gồm hai cụm màn hình phân bố quanh vô-lăng và một hệ thống màn hình hắt kính tích hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường. Khu vực này làm cho người ta có cảm giác như đang ngồi bên trong một chiếc xe viễn tưởng không chỉ bởi phong cách thiết kế vượt thời đại mà cả các công nghệ đi kèm.

Một điểm đáng chú ý khác của Vision M Next chính là vật liệu. BMW đã sử dụng nhiều loại vật liệu khác nhau ở bên trong chiếc xe, từ sợi tổng hợp, da cho tới titan mạ. Tuy nhiên, thay vì lạm dụng da để tôn lên sự sang trọng, đẳng cấp của chiếc xe, BMW lại quyết định hạn chế tối đa vật liệu này một cách có chủ đích. Vì vậy, nó chỉ xuất hiện tại những nơi mà con người tiếp xúc trực tiếp, ví dụ như vô-lăng hay tay nắm cửa. Trong khi đó, phần còn lại của cabin được bao phủ bởi một lớp vi sợi màu xanh thẫm Midnight Blue. Tạo điểm nhấn là các chi tiết màu cam Thrilling Orange.

Về mặt hiệu năng, Vision M Next được trang bị hệ thống động lực hybrid Power PHEV, kết hợp động cơ điện với một máy xăng 4 xi-lanh tăng áp. Được biết, chiếc xe có thể chuyển đổi qua lại giữa dẫn động 4 bánh và cầu sau. BMW không thường xuyên công bố các thông số liên quan đến những chiếc xe ý tưởng của mình nhưng lần này thì ngược lại. Hãng này cho biết Vision M Next sở hữu công suất 600 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ sau 3 giây. Tốc độ tối đa của model này đạt 300km/h. Ngoài ra, khi hoạt động ở chế độ EV, siêu xe này có khả năng di chuyển tối đa 100km.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.