Sau nhiều lần úp mở và dời lịch thì VinFast VF 6 chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán từ 650 triệu đồng và giao xe từ giữa tháng 10.

Dù mới được ra mắt chính thức nhưng VF 6 không còn là sản phẩm quá xa lạ với người dùng Việt Nam, bởi trước đó trong nhiều sự kiện VinFast đã trưng bày phiên bản mô hình cho khách tham quan, cũng như những lần bắt gặp chạy thử được lan truyền trên mạng xã hội.

Theo nhà sản xuất thì VinFast VF 6 có chiều dài 4.238mm, rộng 1.820mm, cao 1.594mm cùng trục cơ sở 2.730mm. Thông số này có phần tương đương với các đối thủ trong phân khúc xe gầm cao hạng B như Hyundai Creta và Kia Seltos.

Phiên bản thương mại của Vinfast VF 6 gần như vẫn giữ được thiết kế tổng thể so với lần hiện diện dưới dạng concept từng xuất hiện tại triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2022. Xe vẫn giữ được dải đèn ban ngày hình cánh chim đặc trưng, cụm đèn pha lớn, đặt thấp, tuy nhiên không còn dải đèn nằm bên dưới cụm đèn pha.

Phía sau xe vẫn là cụm đèn hậu có thiết kế nhỏ nằm nằm dưới, phía trên là một dãy đèn chạy ngang, khá lạ khi có một dãi đèn nằm ngang phía dưới biển số. Tổng thể phía sau có phần thể thao hơn dù có kích thước khá nhỏ, xe đi kèm trang bị mâm 17 hoặc 19 inch tùy theo phiên bản.

Không gian bên trong đơn giản khi cửa gió điều hòa được đặt ẩn theo thiết kế táp-lô, vô-lăng dạng D-Cut, trung tâm xe là màn hình kích thước lớn vừa để hiển thị thông tin vận hành, cũng vừa là màn hình giải trí, tích hợp điều chỉnh điều hòa. Cần số dạng nút bấm và phanh tay điện tử được đặt bên dưới màn hình đa thông tin.

VinFast VF 6 được bán ra với hai phiên bản nhưng cùng một bộ pin có dung lượng 59.6 kWh. Trong đó phiên bản Eco có hiệu suất 174 mã lực/250 Nm với tầm vận hành 399 km, bản Plus có hiệu suất mạnh hơn với 201 mã lực/310 Nm nhưng có khả năng di chuyển ít hơn chỉ 381 km trong 1 lần sạc.

Giá bán của VinFast VF 6 khởi điểm từ 675 triệu đồng cho bản Eco và 765 triệu đồng cho bản Plus. Tuy nhiên đây chỉ là giá bán chưa bao gồm pin. Nếu mua kèm pin thì giá VinFast VF 6 bản Eco sẽ là 765 triệu đồng và 855 triệu đồng cho bản Plus. Nếu đặt mua trước 30/10/2023 người dùng sẽ có thêm ưu đãi 20 triệu đồng.

Ngoài Hyundai Creta và Kia Seltos thì sự hiện diện của VinFast VF 6 sẽ giúp người dùng có thêm các lựa chọn bên cạnh những cái tên như Mazda CX-3/ CX-30, Peugeot 2008, MG HS cùng các đối thủ lai hybrid như Nissan Kicks và Toyota Yaris Cross vừa mới ra mắt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.